Microsoft ผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายใหญ่ผนึกกำลังกับ SK Telecom ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีโดยมีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 50% และมีเครือข่าย 5G ที่ดีเยี่ยมระดับโลก ซึ่ง Microsoft มีแผนเพื่อปล่อยตัวอย่าง Project xCloud ในเดือนตุลาคมนี้

Project xCloud เป็นเทคโนโลยีการสตรีมเกมของ Microsoft ที่บริการให้คอเกมสามารถเล่นเกมผ่านอุปกรณ์พกพาที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย 5G ของ SK Telecom ซึ่งมีความเร็วสูงสุดและความหน่วงแฝงต่ำเป็นพิเศษ เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริงและลื่นไหลไร้สะดุดให้แก่บรรดาคอเกม

SK Telecom เป็นผู้ให้บริการเครือข่าย 5G และ TLE ชั้นนำของโลก ซึ่งมีฐานสมาชิกผู้ใช้มือถือมากที่สุดในเกาหลีและใช้ 5G มากกว่าล้านราย ดังนั้น Microsoft จึงคาดว่าจุดดีตรงนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในตลาดเกมมือถือได้เป็นอย่างดี

ในเดือนตุลาคม Microsoft จะปล่อย xCloud รุ่นทดลองให้ลูกค้า SK Telecom บางรายสามารถใช้ xCloud สตรีมมิงเกมผ่านเครือข่าย LTE และ 5G ซึ่ง Microsfot จะเปิดเผยถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ xCloud ที่งาน Surface ในนิวยอร์ก 2 ตุลาคมนี้

หาก Project xCloud ช่วยให้ Microsoft ประสบความสำเร็จในตลาดเกมมือ ผนวกกับเทคโนโลยี 5G mmWave ที่กำลังแพร่ขยายในทั่วโลก จึงคิดว่าจะส่งผลให้การบริการเกมบนคลาวด์เติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส