เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Spider-Man 3 จะถูกเดินหน้าถ่ายทำภายใต้การร่วมมือกันของ Sony และ Disney ต่อไป แน่นอนว่าต้องเป็นการสานต่อการผจญภัยของ Peter Parker ที่ทิ้งไว้ใน Far From Home แน่ ๆ แต่เรื่องราวหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรแฟน ๆ Marvel หลายคนเดาแนวทางหนังกันออกหรือเปล่า

หลังจากการผจญภัยในยุโรปของ Peter จบลง เขาได้สานสัมพันธ์กับ MJ สาวที่เค้าแอบชอบพร้อมทั้งจัดการกับ Mysterio วายร้ายในภาคล่าสุดได้อย่างสวยงาม แต่ในฉากหลัง End Credit นั้นกลับมีเรื่องน่าตกใจขึ้นเมื่อสำนักข่าว The Daily Bugle ได้นำคลิปวิดีโอที่ถูกบิดเบือนความจริงโดย Mysterio มาฉายทำให้ความลับภายใต้หน้ากาก Spider-Man ของเขาถูกเปิดเผย แล้วฉากก็ถูกตัดจบ มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเพราะเราไม่สามารถเดาได้เลยว่า Spider-Man 3 จะถูกดำเนินเรื่องไปในทิศทางไหนต่อ

แต่เมื่อไม่นานมานี้ศิลปินท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ultraraw26 ได้ทำภาพโปสเตอร์ Fan Art, Spider-Man 3 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นฉบับ The Superior Spider-Man ของ Dan Scott โดยการนำ Doctor Octopus เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน MCU พร้อมทั้งให้คำปิดปนโปสเตอร์ว่า ‘Home Sweet Home’ อีกด้วย

นอกจากนี้ศิลปินยังบรรยายไว้ใต้ภาพถึงเรื่องราวมี่เกิดขึ้นในหนังสือการ์ตูน The Superior Spider-Man ในตอนที่ Doc Oct. เข้าควบคุม Spider-Man เพื่อที่จะเป็น Spider-Man ในแบบฉบับที่ดีกว่าเดิม แต่โพสต์นี้ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นจำนวนมากจากแฟน ๆ ทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย รวมทั้งกระแสต่อต้านว่าเนื้อเรื่องไม่น่าจะถูกดำเนินมาแบบนี้เมื่อเทียบกับเรื่องราวที่ปูพื้นมาให้จาก Far From Home

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวใด ๆ ที่แน่ชัดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ Spider-Man 3 แต่ทาง Kevin Feige ได้บอกเป็นนัยว่าการเขียนเรื่องราวครั้งนี้อาจจะป็นการดึงเนื้อเรื่องของ Spider-Man ออกจากจักรวาล MCU เล็กน้อย ข่าวดังกล่าวยังคงมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องถึงการเปิดตัวภาพยนตร์ Sinister Six ในอนาคต และไม่ว่าการเปิดตัวนี้จะอยู่ภายใต้ Sony หรือ Disney ก็ตาม ดังนั้นการคาดการของศิลปินคนนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้เสมอไป เพราะเราอาจเห็น Doctor Octopus ปรากฏตัวบนจอในอนาคตก็ได้

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส