จอห์น เฉิน ซีอีโอคนดังของค่ายแบล็คเบอร์รี่ ได้ออกโรงชี้ว่าปัญหาเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้จะไม่มีทางเกิดขึ้นเหมือนเคส iCloud ของแอปเปิลเมื่อปีที่แล้วบนระบบเครือข่ายของแบล็คเบอร์รี่เด็ดขาด

ทั้งนี้ จากการให้สัมภาษณ์กับอดีตผู้สื่อข่าว Times อย่าง David Pogue ที่เปิดประเด็นเรื่องความปลอดภัยในระบบของเครือข่ายแบล็คเบอร์รี่ นายเฉิน ซึ่งเพิ่งได้รับการจัดอันดับซีอีโอแห่งปี 2014 (จากโพลของ CNN) เป็นอันดับ 2 รองจาก ทิม คุก ก็ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับระบบรักษาความปลอดภัยใน iCloud จนกลายเป็นข่าวครึกโครมกับภาพนู้ดลับเฉพาะมากมายของบรรดาเซเลปชื่อดังของฮอลลีวูดได้ปลิวว่อนบนโลกไซเบอร์เมื่อปีที่แล้ว จะไม่มีทางเกิดขึ้นกับระบบในเครือข่ายแบล็คเบอร์รี่แน่นอน

นอกจากนี้ นายเฉิน ยังได้พูดถึงสองสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวขายเมื่อปลายปีที่แล้วอย่าง BlackBerry Passport และรุ่นดีไซน์ดั้งเดิมอย่าง BlackBerry Classic ว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แบล็คเบอร์รี่สร้างฐานในตลาดอีกครั้งในการกลับไปยังจุดเดิมที่เคยประสบความสำเร็จ โดยชูจุดขายของมือถือที่เน้นใช้งานได้ดี ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว รวมทั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ไม่หมดง่ายอีกด้วย และอ้างว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯอย่าง บารัค โอบามา และผู้บริหารบริษัทชั้นนำของโลกล้วนใช้แบล็คเบอร์รี่ทั้งนั้น

ที่มา : yahoo