หลังจากเปิดตัวเกม title ใหม่ภายใต้การพัฒนาของ EA และ Motive “Star Wars: Squadrons” ก็เผยเกมเพลย์แรกให้ชมกันแล้วในงาน EA Play Live 2020 พร้อมระบบการเล่น และโหมดการเล่นแบบละเอียด และยังเคลมว่าตัวเกมจะรองรับการเล่นแบบ VR อย่างเต็มรูปแบบ

ตัวเกมจะเน้นโหมด Multiplayer เป็นหลัก แต่ยังมีโหมด Single Player ไว้ให้ผู้เล่นได้ฝึกฝน โดยเราจะสามารถเล่นเป็นได้ทั้งฝั่ง Rebellion และ Empire แล้วแต่ match ไหนจะให้เราเป็น (คล้ายกับในเกม Star Wars Battlefront 2 ของ EA)

และตัวเกมจะใช้ประโยชน์จากการออกแบบห้องขับให้ใช้งานบอกรายละเอียดการขับแทน HUD ของเกม ให้ความรู้สึกเสมือนว่าเราได้ขับ Starfigther อยู่จริง ๆ

โดย EA ยืนยันว่าไม่มีระบบ Micro Transcription แน่นอน แต่ยังมีของตกแต่งยาน และตัวละครให้เราได้เก็บจากการเล่นโหมดปกติของเกม ซึ่งสามารถตกแต่งได้หลากหลายตามใจชอบ และตัวยานจะมีส่วนประกอบให้ประกอบกันแบบละเอียดยิบ ตั้งแต่ปืนหลัก ปืนรอง เซนเซอร์ติดยาน จนกระทั่งเครื่องยนต์หลัก หรือแม้แต่หุ่น Droid

Class ของยาน

  • Fighter ยานรบหลัก เน้นต่อสู้ พร้อมรับมือทุกสถานการณ์
  • Interceptor ยานรบเน้นเร็ว ปั่นป่วนศัตรู
  • Support ยานรบแนวหลังเน้นช่วยเหลือ ซ่อมแซมยานของฝั่งเดียวกัน แต่ติดอาวุธพร้อมรบ
  • Bomber ยานรบเน้นทำความเสียหายหนัก เน้นโจมตีกองยานใหญ่ ๆ ในโหมด Fleet Battles

โหมดหลัก ๆ ของตัวเกมแบบ Multiplayer

Dogfight Mode

เป็นการต่อสู้แบบ 5 v 5 ของยานรบทั้งสองฝั่งใครทำ Score มากสุดชนะ โหมดสุด Classic ที่พบเห็นได้ในเกม Star Wars เก่า ๆ

Fleet Battles Mode

เรียกได้ว่าเป็นโหมดเด่นของตัวเกมเลยทีเดียว ซึ่งโหมดนี้จะเป็นการต่อสู้กันแบบกองยานรบปะทะกองยานรบ ในแผนที่ขนาดใหญ่ ที่ถอดมาจากฉากเด่น ๆ ในภาพยนตร์ เช่น Death Star, ดาว Endor และอีกมากมาย โดยมีจุดประสงค์ในการพังยานหัวเรือของแต่ละฝ่ายให้จมดิน สวมวิญญาณนักขับ Starfigther ให้มันส์สะใจกันสุด ๆ กันไปเลย

โดยตัวเกมจะลงให้กับเครื่อง PlayStation 4, Steam และ Xbox One เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 2 ตุลาคมนี้่ ใครสนใจก็อย่าลืมไปจัดครับ แฟน ๆ Star Wars ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส