PUBAT เปิดตัวเว็บแอปพลิเคชัน Noกองดอง แอปอวดอ่าน ตั้งเป้าสร้างนิสัยรักการอ่านที่สามารถเข้าถึงนักอ่านทุกเพศ ทุกวัย ในยุคดิจิทัล ทางเว็บแอป Nogongdong.com พร้อมชวนทำชาเลนจ์การอ่านผ่านกิจกรรม 2020 ท้ากันอ่านผ่านแอปอวดอ่าน

นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวโดยสรุปในงานว่า ได้พัฒนาเว็บแอปพลิเคชัน Noกองดอง เครื่องมือช่วยกระตุ้นการอ่านและสร้างนิสัยรักการอ่านอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อกับศูนย์รวมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งแรกและแห่งเดียว คือ ThaiBookFair.com โดยตั้งเป้าสร้างนิสัยจากการอ่านติดต่อกัน 20 วัน วันละอย่างน้อย 20 นาที

นายปิยะพงษ์ ศิริสุทธานันท์ กรรมการสมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวโดยสรุปว่า Noกองดอง แอปอวดอ่านถูกสร้างขึ้นมาสำหรับนักอ่านยุคใหม่ ด้วยแรงจูงใจของฟังก์ชันต่าง ๆ อาทิ การบันทึกสิถิติการอ่าน สะสมเหรียญรางวัล ร่วมแคมเปญสร้างสรรค์ และสามารถแชร์กิจกรรมลงโซเชียลมีเดียได้

Noกองดอง แอปอวดอ่าน

การใช้งานเว็บแอป Noกองดอง เปิดเว็บ Nogongdong.com เลือกหนังสือที่ต้องการอ่านเข้าชั้นหนังสือของตัวเอง ด้วยการสแกนบาร์โค้ดหรือกรอกรายละเอียดด้วยตัวเอง สามารถเลือกได้ว่าเป็นหนังสือที่กำลังอ่าน ดองอยู่ เล็งไว้ หรืออ่านจบแล้ว หากเป็นหนังสือที่กำลังอ่านอยู่สามารถตั้งเวลาอ่าน โดยอาจเริ่มที่ 20 นาที 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง หลังอ่านครบเวลาแล้วจะถูกบันทึกสถิติและข้อมูลเอาไว้ทุกครั้ง

Noกองดอง แอปอวดอ่าน

ในช่วงเปิดตัวมีกิจกรรมชาเลนจ์ (Challenge) 2020 ท้ากันอ่านผ่านแอปอวดอ่าน ให้นักอ่านบันทึกสถิติการอ่าน วันละ 20 นาทีเป็นระยะเวลา 20 วัน ใครที่อ่านได้มากที่สุดและสะสมแบดจ์ได้ถึงจำนวนที่กำหนดไว้ จะได้รับรางวัลจากสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2563

ท้ากันอ่านผ่านแอปอวดอ่าน

นอกจากนี้ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 25 มีให้ร่วมสนุกผ่านแอปอวดอ่านกับกิจกรรม ภารกิจอ่านหลายกอง ใน 3 จุดเช็คพ้อยท์ ได้แก่ ปราสาทบัลลังก์ดอง , วิหารเทพเจ้าการอ่าน , ลานอ่านปราบมังกร เมื่อประทับตราครบ 3 จุด รับเลยทันทีกระเป๋าผ้า มาดองกัน เพียง 1,000 ท่านแรกต่อวัน

สามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ เว็บแอปพลิเคชัน Noกองดอง แอปอวดอ่าน ทาง Nogongdong.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : Thai Book Fair

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส