โลกเรามีคดีแปลก ๆ มากขึ้นทุกวัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 9.00 ของเช้าวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2021 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง ในรัฐโอเรกอน คริสตัล เลียรี คุณแม่กับลูกชายตัวน้อยวัย 4 ขวบ ขับรถฮอนด้า รุ่นไพลอต สีเงินปี 2013 มาจอดริมถนนบริเวณตลาดบีเวอร์ทัน เธอได้ที่จอดรถหน้าร้านมินิมาร์ตพอดี ก็เลยตัดสินใจปล่อยให้ลูกชายอยู่ในรถ แต่ก็สตาร์ตรถทิ้งไว้ด้วย เพราะคิดว่าเข้าไปในร้านเพื่อซื้อเนื้อกับนมหนึ่งแกลลอน น่าจะใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที แล้วหน้าร้านก็เป็นกระจกใส คริสตัลสามารถมองออกมาเห็นรถของตัวเองที่จอดห่างออกมาแค่ประมาณ 5 เมตรแค่นั้นได้ แต่แค่ไม่กี่นาทีนั่นล่ะก็ไม่รอดเงื้อมมือโจรที่คอยสังเกตการณ์อยู่ พอคริสตัลเข้าไปในร้านเจ้าโจรก็ได้ที เข้าไปในรถแล้วขับออกไปทันที

แมตต์ เฮนเดอร์สัน โฆษกประจำสถานีตำรวจโอเรกอน ถ่ายทอดเรื่องราวคดีประหลาดให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า
“เจ้าโจรมันคงเหลือบไปเห็นว่าในรถของเธอยังมีเด็กน้อยอยู่ในรถ พอขับไปได้แค่ครึ่งช่วงตึก มันก็รีบวนรถกลับมา เจ้าโจรมันยังมีหน้ามาสั่งสอนแม่เด็กว่าไม่ควรทิ้งลูกไว้ในรถที่ไม่ได้ล็อกอีกด้วยนะ แล้วมันก็สังให้เธออุ้มลูกออกไปจากรถซะ ไม่แค่นั้น มันยังกล้าขู่ว่าจะฟ้องตำรวจให้มาจับเธอที่ทิ้งลูกไว้ในรถอีกด้วยนะ”

ตลาดบีเวอร์ทัน บริเวณที่เกิดเหตุ

ตำรวจยังยืนยันว่าหนูน้อยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ในเหตุการณ์ครั้งนี้ แล้วก็ยังนึกขอบคุณที่โจรยังอุตส่าห์มีคุณธรรมที่คิดเอาหนูน้อยมาคืน แมตต์ เฮนเดอร์สัน ให้ความเห็นในคดีนี้ว่า
“สิ่งที่คุณแม่ทำในไม่ถือว่ามีความผิดในกรณีใด เธออยู่ในระยะที่ปลอดภัยและมองเห็นลูก แต่ที่เธอพลาดไปก็คือการสตาร์ตรถทิ้งไว้ ก็ควรเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นด้วยการเอากุญแจติดตัวไปด้วยจะดีกว่า”

ส่วนคุณแม่คริสตัล เลียรี ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่า
“ในฐานะที่เป็นแม่ฉันก็ค่อนข้างมีธุระต้องจัดการพอดู ฉันก็แค่คิดว่าปล่อยรถติดเครื่องไว้แค่ไม่กี่วินาที แต่ครั้งนี้ก็นับว่าเป็นบทเรียนสำหรับฉันเลยที่ชะล่าใจเกินไปแล้วเรื่องก็เกิดขึ้นจนได้ ฉันซาบซึ้งมากที่ลูกชายของฉันไม่เป็นอะไร การกระทำของฉันมันช่างโง่เง่ามาก ฉันจะไม่พลาดแบบนี้อีกแล้ว การตัดสินใจพลาดแค่วูบเดียวเท่านั้นอาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้เลวร้ายได้”

หลังจากเกิดเหตุแค่ไม่กี่ชั่วโมงตำรวจก็ตามเจอรถถูกจอดทิ้งไว้ในพอร์ตแลนด์ ห่างจากตลาดบีเวอร์ทันเพียงแค่ 13 กิโลเมตร ขณะนี้ตำรวจยังเร่งตามหาตัวคนร้ายกันอยู่ มีการระบุรูปพรรณสัณฐาณว่าเป็นชาย ผมสีน้ำตาลเข้มถักเปียยาว ใส่เฟซมาสก์หลากสี

แมต เฮนเดอร์สัน ทิ้งท้ายว่าขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับแม่ ๆ ทั้งหลายด้วย ให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดกับลูกคุณไว้เสมอ

แมต เฮนเดอร์สัน ทิ้งท้ายว่าขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับแม่ ๆ ทั้งหลายด้วย ให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดกับลูกคุณไว้เสมอ

อ้างอิง อ้างอิง