ผ่านไปเพียง 3 เดือน เท่านั้น ทาง คิง เพาเวอร์ มหานคร ร่วมกับ MEDICOM TOY ก็ได้จัดนิทรรศการของเล่นที่ใหญ่ที่สุดสำหรับแฟน ๆ BE@RBRICK ให้ชาวไทยได้ชมกันอีกแล้วครับ ในงาน ‘AKASHIC RECORDS in Bangkok’ ซึ่งได้รวบรวมผลงานศิลปะของศิลปินแบรนด์ต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะครั้งนี้กับไฮไลต์เจ้าหมี BE@RBRICK ที่บ่งบอกความงามผ่านเอกลักษณ์ศิลปะไทย เยี่ยมชมและจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันที่ 2 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ชั้น 74 คิง เพาเวอร์ มหานคร

AKASHIC RECORDS in Bangkok

สำหรับงาน AKASHIC RECORDS in Bangkok มีคิวเรเตอร์โดย ทัตสึฮิโกะ อาคาชิ (Tatsuhiko Akashi) ประธานจาก MEDICOM TOY ผู้ที่มีความหลงใหลในการครอบครองของเล่นในสมัยเด็ก จนสะสมสู่งานอดิเรกในวัยผู้ใหญ่ และรู้จักกันดีในนามของผู้คิดค้น BE@RBRICK ฟิกเกอร์ตุ๊กตาหมีที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกนั้นเอง

AKASHIC RECORDS in Bangkok
ทัตสึฮิโกะ อาคาชิ (Tatsuhiko Akashi) ประธานจาก MEDICOM TOY

ซึ่งงาน AKASHIC RECORDS จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อช่วงเทศกาลฮาโลวีน ค.ศ. 2020 และถือว่าเป็นอีกงานใหญ่อีกงานจาก MEDICOM TOY ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากก็ว่าได้ครับ และครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นนอกประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย!  

AKASHIC RECORDS กล่าวกันว่าเป็นบทสรุปของความรู้และเหตุการณ์ทั้งหมดในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ในงานนิทรรศการจะเป็นการเล่าเรื่องราวของ AKASHIC RECORDS ในบริบทของการสำรวจทางศิลปะหรือความคิดแบบมีองค์ประกอบที่รวมองค์ประกอบของฟิสิกส์สมมติ โลกวิทยา และแนวคิดเจตนาวิญญาณ

นอกจากนี้ ยังมี BE@RBRICK จากศิลปินและนักออกแบบต่าง ๆ โดยมีไฮไลต์ความพิเศษที่ไม่ควรพลาดเฉพาะในงานประเทศไทย ได้แก่

BE@RBRICK FLOR@ GOLDEN SHOWER FLOWERS (แบร์บริค ฟลอรา ดอกราชพฤกษ์)

AKASHIC RECORDS in Bangkok

สร้างสรรค์โดยกลุ่มศิลปินชาวญี่ปุ่นนาม MAMES ทั้ง 2 ท่านคือ เคนทาโร ชิราคาวะ (Kentaro Shirakawa) และ ชามี (Chami) ที่แจ้งเกิดในฐานะศิลปินตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005 โดดเด่นในศิลปะ ภาพวาด แฟชั่น การออกแบบ และดนตรี และได้แจ้งเกิดอีกครั้งในฐานะของศิลปิน BE@RBRICK FLOR@ ที่เป็นเอกลักษณ์และที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน 

ทั้ง เคนทาโร ชิราคาวะ และ ชามี ต่างต้องการสร้างสรรค์โลกให้เต็มไปด้วยความสุข ความรัก และความงามผ่านงานศิลปะ และในครั้งนี้กับ BE@RBRICK FLOR@ ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่ท้องใสที่มีดอกราชพฤกษ์หรือดอกคูน ดอกไม้ประจำชาติไทย อยู่ภายใน พร้อมลายดอกไม้ล้อมรอบตัวหมีแสดงสีเหลืองสดใสตัดกับสีฟ้าอ่อนเข้ากันอย่างลงตัว 

MY FIRST BE@RBRICK B@BY GOLD PINK & CHOCOLATE VER. (แบร์บริค มาย เฟิสต์ เบบี้)

AKASHIC RECORDS in Bangkok

สร้างสรรค์โดยศิลปินนาม ชิอากิ คุริยามะ (Chiaki Kuriyama) ซึ่งเป็นทั้งนักร้อง นักพากย์ และนักเขียนชาวญี่ปุ่น และยังมีความโดดเด่นในโลกของศิลปะ โดยเริ่มต้นจากการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และในแวดวง ของโลก BE@RBRICK เธอได้สร้างคอนเซ็ปต์ MY FIRST BE@RBRICK B@BY ที่มีลูกบอลเล็ก ๆ ในอยู่ท้องของหมี BE@RBRICK กลายเป็นของเล่นชิ้นโปรดสำหรับเด็กทารก ด้วยแนวคิดที่ว่า “ของเล่นชิ้นแรกสำหรับลูกของคุณ” 

และในครั้งนี้กับงาน AKASHIC RECORDS in Bangkok จะมีการเปิดตัวสีใหม่ สีโกลด์พิงค์และช็อกโกแลต สีชมพูที่มีความเข้มและโดดเด่น ด้วยอันเดอร์โทนสีทองเมทัลลิกที่เข้ากัน 

BE@RBRICK เบญจรงค์ และ BE@RMUG แก้วมัคเบญจรงค์ (สำหรับการสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น) 

เบญจรงค์ถือเป็นงานหัตถกรรมประณีตศิลป์ ด้วยศิลปะลวดลายบ่่งบอกถึงความเป็นไทย เบญจรงค์กำเนิดขึ้นในศตวรรษที่ 18 และมีใช้สำหรับราชวงศ์ไทยเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานศิลปะอันทรงคุณค่าของไทย 

AKASHIC RECORDS in Bangkok

แบร์บริคเบญจรงค์และมัค ผลิตโดย “ปิ่นสุวรรณ เวนเจอร์ กรุ๊ป” ด้วยไอเดียสุดบรรเจิดกับลวดลายของเบญจรงค์บนตัว BE@RBRICK อีกหนึ่งของการผสมผสานระหว่างศิลปะไทยแบบดั้งเดิม และการสร้างสรรค์กับศิลปะร่วมสมัย 

AKASHIC RECORDS in Bangkok

และแน่นอนว่าเป็นเช่นนั้น! นี่คือ BE@RBRICK อันน่าทึ่งที่หุ้มด้วยลายเบญจรงค์ลงสีด้วยมืออย่างประณีต พร้อมด้วยสีสันสดใสและลวดลายที่มีรายละเอียด การผสมผสานระหว่างรูปทรงของเล่นศิลปะสมัยใหม่กับศิลปะเครื่องเบญจรงค์ของไทยทำให้เกิดเป็นของสะสมที่มีเอกลักษณ์และสะดุดตาซึ่งเชื่อมโยงสุนทรียศาสตร์ทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ผลงานสร้างสรรค์ดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นการเชิดชูศิลปะของเบญจรงค์เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ของการผสมผสานองค์ประกอบแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยอีกด้วย การทำงานร่วมกันข้ามวัฒนธรรมในด้านศิลปะและการออกแบบมักให้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจและมีความหมาย ดึงดูดทั้งนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบการผสมผสานของประเพณีทางศิลปะที่แตกต่างกัน นอกจาก BE@RBRICK แล้วยังมีจำหน่ายในแก้ว BE@RMUG มีให้เลือก 7 สีด้วยกัน

BE@RBRICK KING POWER MAHANAKHON (แบร์บริค คิง เพาเวอร์ มหานคร) 

AKASHIC RECORDS in Bangkok

ครั้งแรกกับการร่วมงานกันระหว่าง คิง เพาเวอร์ มหานคร และ MEDICOM TOY ในการสร้างสรรค์ SPECIAL EDITION BE@RBRICK KING POWER MAHANAKHON ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากรูปทรงของตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร จุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่ผู้คนรู้จักกันดีจากลักษณะของ Pixel Skyscraper หรือ ตึกรูปทรงพิกเซล ตั้งสูงระฟ้าสะท้อนความสวยงามของวิวเมืองกรุงเทพบนผิวกระจกของตึก ออกมาเป็น BE@RBRICK คอลเล็กชั่นพิเศษ โชว์รูปตึก คิง เพาเวอร์ มหานคร บนพื้นผิว BE@RBRICK สีน้ำเงินประกายดาวสีเงิน 

โดย BE@RBRICK ที่มีเฉพาะที่คิง เพาเวอร์ มหานคร จะมีขนาดต่าง ๆ ดังนี้ครับ 

  • BE@RBRICK FLOR@ GOLDEN SHOWER FLOWERS ขนาด 400% (28 เซนติเมตร) และ 1000% (70 เซนติเมตร)
  • BE@RBRICK เบญจรงค์ ขนาด 400% (28 เซนติเมตร)
  • BE@RMUG แก้วมัคเบญจรงค์ ขนาด 13 เซนติเมตร 
  • BE@RBRICK คิง เพาเวอร์ มหานคร ขนาด 100% (7 เซนติเมตร) และ 400% (28 เซนติเมตร)
AKASHIC RECORDS in Bangkok

ผู้สนใจเข้าชมงานสร้างสรรค์ระดับโลก สามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ราคา 880 บาท สำหรับเข้าชมงาน AKASHIC RECORDS in Bangkok และมหานคร สกายวอล์ค ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. 
  • ราคา 1,080 บาท สำหรับเข้าชมงาน AKASHIC RECORDS in Bangkok และมหานคร สกายวอล์ค ตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00 น. 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 677 8721 หรือ https://kingpowermahanakhon.co.th 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส