หน้าร้อนที่เที่ยวยอดฮิตคงหนีไม่พ้นทะเลและทะเลที่ ชะอำ ก็เป็นสถานที่ที่ใครหลายคนนึกถึง เพราะเป็นชายหาดที่สวยงาม และมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี และใครวางแผนจะไปเที่ยวทะเลชำอำในหน้าร้อนนี้แล้วยังไม่รู้จะพักที่ไหนดี EDTguide จึงขอแนะนำ 10 ที่พัก คลายร้อนใกล้ทะเลชะอำ เป็นตัวช่วยให้ตัดสินใจไปพักลั๊ลลากันอย่างสนุกตลอดทริปเลยจ้า

เฌอรีสอร์ท (Cher Resort)

ที่อยู่ : ถ.บุรีรมย์ ต..ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


Cher_Resort

Cher_Resort2

เฌอรีสอร์ท รีสอร์ทที่รักษาความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบ เหมาะสำหรับคู่รักทุกคู่ที่ต้องการการพักผ่อนโดยที่ไม่อยากให้มีใครมารบกวน บริการห้องสวีทวิลล่าที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และห้องพักอีก 34 ห้องที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีใหม่กับสถาปัตยกรรมสไตล์ทันสมัย เพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ คุณก็จะได้พบกับสถานที่ที่จะทำให้คุณกับคนรักมีความสุขไม่รู้ลืม

Cher_Resort3

Cher_Resort6

Cher_Resort5

เบอร์โทรศัพท์ : 032508509 , 032508508
เว็บไซต์ : www.cherresort.com

การเดินทาง
จากสี่แยกเข้าชายหาดชะอำให้วิ่งเลยมาประมาณ 7 กิโลเมตร ก่อนถึงพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จะเห็นป้ายทางเข้าเฌอรีสอร์ท ทางด้านซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบเฌอรีสอร์ท

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Cher Resort

รันดารีสอร์ทแอนด์สปา

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


Veranda2

Veranda Resort & Spa รีสอร์ทแนว Hip บูติค กับ Archititure Asian ทันสมัยออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการพาคู่รัก และครอบครัวมาผ่อนคลายกับบรรยากาศที่แสนโรแมนติก

Veranda5

Veranda7

เบอร์โทรศัพท์ : 032709000
เว็บไซต์ : www.verandaresortandspa.com 

Veranda6

Veranda9

การเดินทาง
จากตัวเมืองเพชรบุรี เข้าถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปทางหัวหิน มาจนถึงหลักกิโลเมตรที่ 212 จะเห็นทางเข้าตรงปั๊มน้ำมัน ปตท. เลี้ยวซ้ายเข้าถนนภูมิเวช ตรงมาจนสุดซอยแล้วเลี้ยวขวา วีรันดารีสอร์ทแอนด์สปา อยู่ทางด้านซ้าย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.verandaresortandspa.com

De La Paix Hotel Cha Am

ที่อยู่ : ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


De_La_Paix_Hotel

โรงแรมเดอะโฮเทลชะอำ อยู่บนหาดส่วนตัวและเงียบสงบ นับจากประตูทางเข้าบันไดหินอ่อนขนาดใหญ่ ไปจนถึงสระน้ำ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนกับคนที่รู้ใจ ความเรียบหรูของ ห้องพักทั้ง 72 ห้อง กับ Pool Villa อีก 7 หลัง เดอะโฮเทลชะอำไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียงส่วนของห้องพักเท่านั้น แต่รวมไปถึงบรรยากาศรอบโรงแรมที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงามอีกด้วย

De_La_Paix_Hotel2

De_La_Paix_Hotel5

De_La_Paix_Hotel3

เบอร์โทรศัพท์ : 032709555
เว็บไซต์ : www.hotel-cha-am.com 

การเดินทาง
จากสี่แยกชะอำ เลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าไปทางหาดเจ้าสำราญ ผ่านโรงพยาบาลชะอำ แล้วตรงไป โรงแรมโรงแรม เดอลาเปซ์ชะอำ อยู่ก่อนถึงโรงแรมยูเรเซียชะอำลากูน

ขอบคุณภาพจาก : www.alilahotels.com/chaam

Unico Grand Sandara Hotel

ที่อยู่ : หาดชะอำ ถ.ร่วมจิตร ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


Unico-Grand-Sandara4

Unico-Grand-Sandara2

Unico Grand Sandara Hotel ด้วยบรรยากาศไทยๆ สไตล์บาหลี ริมหาดชะอำที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ด้วยบริการห้องพักหลากสไตล์ ทั้งเตียงคู่ เตียงเดี่ยว หรือจะเป็นแบบบังกะโลก็มีให้เลือกหา เพลิดเพลินกับสระว่ายน้ำ, Spa, ห้องประชุม-สัมมนา, ร้านอาหารและภัตตาคารในราคามิตรภาพ คุณจะพบกับบรรยากาศที่อบอุ่น เป็นกันเอง แวดล้อมด้วยสายลม แสงแดด ขี่ม้าเลียบชายหาด หรือ คุณอาจเลือกที่จะสนุกสนานไปกับกีฬาทางน้ำหลากชนิด

Unico-Grand-Sandara5

Unico-Grand-Sandara6

Unico-Grand-Sandara

เบอร์โทรศัพท์ : 032470777
เว็บไซต์ : www.unicograndsandara.com

การเดินทาง
จากกรุงเทพฯ ตรงไปอำเภอชะอำ ระหว่างทางจะเห็นสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวซ้ายจากสี่แยกไฟแดงไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะเห็นหาดชะอำ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าหาดไปอีกประมาณ 500 เมตร โรงแรม ยูนิโก้แกรนด์แซนดารา อยู่ทางด้านขวามือ บนถนนเลียบหาดชะอำ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.facebook.com/unicograndsandara

รายารีสอร์ท ชะอำ

ที่อยู่ : ถ.ร่วมจิต ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


Raya_Resort_Cha-Am

รายารีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดทะเลชะอำใต้ บนที่ดินริมชาดหาดที่มีพื้นที่ถึง 14 ไร่ รายารีสอร์ท มีห้องพักเพียง 16 ห้อง ห้องพักทั้งหมด ได้รับการปรับปรุงมาจากบ้านพักตากอากาศเมื่อครั้งสมัยรัชกาลที่ 6 และได้รับการอนุรักษ์โครงสร้างไว้ทั้งหมด จึงมีความงดงามเป็นอย่างมากและชวนให้หวนนึกถึงวันวานได้เป็นอย่างดี แบ่งห้องพักเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ซันไรส์ (Sunrise) ซึ่งเป็นห้องพักแบบเรือนอนุรักษ์ ขนาด 76 ตารางเมตร 6 ห้อง ซีบรีส (Sea Breeze) ซึ่งเป็นห้องพักแบบเรือนอนุรักษ์ ขนาด 68 ตารางเมตร 6 ห้อง การ์เด้นท์ วิลล่า (Garden Villa) เป็นบ้านพักแบบ 1 ห้องนอน 3 หลัง และ แกรนด์ พูลวิลล่า (Grand Pool Villa) เป็นบ้านพักแบบพูลวิลล่า 3 ห้องนอน 1 หลัง ซึ่งห้อมล้อมไปด้วยสวนส่วนตัวบนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ห้องพักทุกห้องได้ตั้งชื่อตามดอกไม้ไทยและประดับด้วยภาพวาดสีน้ำของดอกไม้ ไทยตามที่ได้รับการตั้งชื่อ

Raya_Resort_Cha-Am2

เบอร์โทรศัพท์ : 032472641 , 032472642
เว็บไซต์ : www.rayaresortchaam.com

การเดินทาง
จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าไปทางชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ถึงสี่แยกชะอำ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนร่วมจิตร ถึงทางแยกให้เลี้ยวขวา ตรงไปบริเวณชะอำใต้ จะเห็นรายารีสอร์ท ชะอำ ตั้งอยู่บริเวณชะอำใต้ซอย 5

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.rayaresortchaam.com

มีอีก 5 ที่พัก คลายร้อนใกล้ทะเลชะอำ ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com