Advertorial

คนยุคใหม่นอกจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์แล้ว ยังมีอุปกรณ์อีกมากมายหลากหลายที่ต้องการเชื่อมต่อผ่านระบบ WiFi Network ภายในบ้าน ทำให้เรานั้นแทบจะขาดการใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้เลย ไม่ว่าจะนั่งทำงาน เดินไปมาภายในบ้าน หรือแม้แต่เข้าห้องน้ำ ก็ไม่หยุดที่จะใช้อินเทอร์เน็ต แต่ปัญหาสำคัญคืออินเทอร์เน็ต WiFi ภายในบ้านก็มักจะมีปัญหาเกิดขึ้นเป็นประจำ

ปัญหาของสัญญาณ WiFi ภายในบ้าน

ยุคปัจจุบันที่คนทั่วไปเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงได้แล้ว ก็มักจะสงสัยว่า ทำไมเราเปิดโปรฯ อินเทอร์เน็ตแรง ๆ แล้ว แต่ใช้งานจริงก็มักจะกระตุกบ้าง เน็ตต่อติด ๆ ดับ ๆ บ้าง หรือแม้แต่ต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้เลยก็มี สิ่งเหล่านี้เกิดจาก Router ที่แถมมาส่วนใหญ่กระจายสัญญาณได้ดีไม่พอ และมีเพียงตัวเดียว ทำให้ไม่สามารถกระจายสัญญาณ WiFi ให้เสถียรได้ทั้งบ้านแบบไม่มีมุมอับ แถมบางคนอยู่ในสถานที่แออัดของสัญญาณ WiFi ก็ทำให้ใช้งานได้ยากไปอีกขั้น

วิธีแก้เบื้องต้น

การแก้ไขคือ ผู้ใช้งานต้องหา Channel ของสัญญาณ WiFi ที่ว่างอยู่และทำการ Setting ให้กับ Router ของเรา แต่ปัญหาคือ เราจะต้องคอย Setting ทุกครั้งที่เกิดปัญหา และการทำสิ่งนี้ก็ไม่ได้ช่วยให้สัญญาณสามารถกระจายไปได้ทั่วทั้งบ้าน ดังนั้นหลายคนก็มองหาอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น WiFi Repeater หรืออุปกรณ์ WiFi Extender ต่าง ๆ มาเพื่อช่วยกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตภายในบ้านให้ดียิ่งขึ้น แต่ก็หมายถึงการติดตั้งที่ยุ่งยาก ซับซ้อน จนผู้ใช้งานทั่วไปแบบเรา ๆ ไม่สามารถทำได้เลย และการใช้งานที่สุดแสนจะยุ่งยากอีกต่างหาก

Mesh WiFi ตัวช่วยในยุคปัจจุบัน

ระบบที่เรียกว่า Mesh WiFi นี้เป็นรูปแบบใหม่ของการใช้งาน WiFi ยุคปัจจุบัน เพื่อแก้ปัญหาจุดอัปสัญญาณได้เป็นอย่างดีด้วยการส่งสัญญาณที่มีความแรงพิเศษบนคลื่นความถี่ที่ไม่ถูกรบกวนโดยตรงระหว่าง Router ทั้ง 2 ตัวหรือมากกว่า เพื่อให้ Router ตัวอื่นช่วยกระจายสัญญาณ WiFi ให้ทั่วถึงทั้งบ้าน ซึ่งปัจจุบันก็ได้มี Router ที่ออกแบบมาในรูปแบบ Mesh WiFi แล้วมากมาย แต่ทุกตัวมีราคาที่ค่อนข้างสูงทั้งสิ้น แต่วันนี้ 3BB Smart Mesh จะมาตอบโจทย์เราได้อย่างเต็มที่

ทำไมถึงต้อง 3BB SMART MESH?

เทคโนโลยีใหม่ของการเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi ระหว่าง Router ในชื่อ Mesh WiFi นั้นเป็นระบบที่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ดียิ่งขึ้น เพราะตัวเทคโนโลยีนี้นอกจากระบบที่ช่วยในการกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ครอบคลุมทั้งบ้านแล้วยังมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากมายดังนี้

AiMesh

เทคโนโลยี AiMesh ที่ช่วยในการจัดลำดับ (Priority) ของการรับส่งข้อมูลเช่น การเล่นเกมที่ต้องการความเสถียรของอินเทอร์เน็ตสูง ก็จะจัดลำดับความสำคัญก่อนเพื่อให้การเล่นเกมลื่นไหล ไม่มีสะดุด ส่วนการดูหนัง ฟังเพลง ก็จะมีความสำคัญรองลงมา แต่ก็ยังคงสามารถดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุดเช่นเดิม

แยกท่อพิเศษที่อินเทอร์เน็ตแรงเท่ากัน!

และนอกจากนี้ 3BB Smart Mesh ยังให้ท่ออินเทอร์เน็ตพิเศษอีก 1 ท่อที่เป็น Public – IPv4 ที่สามารถใช้งานได้แยกกับท่ออินเทอร์เน็ตเดิม บนความแรงที่เท่ากันคือ 200Mbps / 200Mbps เพื่อให้คุณสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างจัดเต็ม!

ฟรี Router Mesh WiFi 2 ตัว!

รับสิทธิ์ยืมอุปกรณ์ GPON มูลค่า 2,200 บาท และ Mesh WiFi 2 ตัว มูลค่า 3,000 บาท ทั้งนี้อุปกรณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงรุ่นตามความเหมาะสมของการใช้งาน

ราคา

ทั้งหมดนี้อยู่ในค่าบริการรายเดือนเพียง 750 บาทต่อเดือนเท่านั้น! โดย 3BB SMART MESH ยังมาพร้อมกับความเร็วอินเทอร์เน็ต 200 Mbps / 200 Mbps ทั้ง 2 ท่อ โดยแบ่งเป็น 2 วง WiFi ในชื่อ 3bb-Wlan และ 3bb-private นั่นเอง บอกเลยว่างานนี้ไม่ต้องกังวลว่าใครจะดูหนัง 4K หรือใครจะเล่นเกมจัดเต็ม แยกใช้งานกันได้แบบสบาย ๆ

สำหรับใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือติดต่อผ่านเบอร์ 1530 ได้เลย