ET News รายงานว่าแฟ็บเล็ต Android ตัวล่าสุดของ Samsung อาจจะใช้ชื่อ Galaxy Note 7 โดยจะมีขอบโค้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และจะวางจำหน่ายช่วงใกล้เคียงกับงานเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ของ Apple

Dual_Edge_Design

เมือปี 2015 ทาง Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S6 edge+ และ Galaxy Note 5 ออกมาพร้อมๆกัน ซึ่งทำให้เกิดความสับสนแก่ผู้ใช้งานเอามากๆ มาในปี 2016 นี้ ดูเหมือนว่า Samsung จะตัดสินใจใช้ชื่อรุ่นให้เข้าใจง่ายมากที่สุด โดยจะข้ามชื่อรุ่น Galaxy Note 6 ไปเป็น Galaxy Note 7 เพื่อให้เข้ากับรุ่น Galaxy S7 และ S7 edge ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้

images_14252432771

ทาง Samsung มั่นใจว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งนั้นจะสามารถขายได้ดีกว่า และเป็นการดีอย่างยิ่งหากสมาร์ทโฟนเรือธงในอนาคตของบริษัทจะเป็นหน้าจอโค้งทั้งหมด และไม่ต้องอธิบายต่อท้ายชื่อรุ่นมา Edge อีกต่อไป

samsung-galaxy-note-5-back-w782

ET News คาดการณ์ว่า Samsung Galaxy Note 7 จะขอบโค้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และอาจจะเข้าสู่กระบวนการผลิตในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งจากกำหนดการผลิดดังกล่าว อาจเป็นแผนของ Samsung ที่จะเปิตดตัว Galaxy Note 7 เร็วขึ้นกว่าเดิม และจะทำให้ Samsung สามารถส่งออก Galaxy Note 7 ได้ตามกรอบเวลาในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2016 แต่อาจจะต้องแข่งการเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ของ Apple บ้างเล็กน้อย

Samsung_Galaxy_Note_5_3_thumb800

การข้ามหมายเลขรุ่นเป็นเป็นแผนการตลาดที่บริษัทใหญ่ๆพึงปฏิบัติกันมาเพื่อสร้างความน่าสนใจให้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น BalckBerry ข้ามหมายเลขรุ่นจาก BlackBerry 7 ไปเป็น BlackBerry 10 เช่นเดียวกับ Microsoft ที่ข้ามจาก Windows 8 ไปเป็น Windows 10 จึงไม่แปลกที่แฟ็บเล็ตระดับพรีเมียมของ Samsung จะทำเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการท้าประลองกับ iPhone 7 Plus ของ Apple ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนนี้อีกด้วย

n7vs7p

ที่มา : theverge.com