หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มีสมาร์ทโฟนราคาเพียงแค่ 251 รูปี(ประมาณ 130 บาท) เตรียมวางจำหน่ายในอินเดีย ทำให้เกิดความแตกตื่นพอสมควร และเกิดข้อสงสัยว่าเรื่องนี้จะเป็นจริงหรือไม่

แต่ล่าสุดบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้ออกมาประกาศวันจัดส่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ให้กับลูกค้าแล้ว โดยจะเริ่มจัดส่งให้กับลูกค้าในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวชื่อว่า Freedom 251 สเปคล่าสุดแบบคร่าวๆได้แก่ หน้าจอขนาด 4 นิ้ว, กล้องหลังความละเอียด 8MP, กล้องหน้าความละเอียด 3.2MP, CPU Quad-core 1.3GHz ,RAM 1 G, ROM 8 G และแบตเตอรี่ความจุ 1800mAh

นาย Mohit Goel ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Ringing Bells บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่น Freedom 251 ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว The Indian Express ว่า เพื่อรับมือกับข้อครหาเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว บริษัทจึงตัดสินใจเงียบไว้ก่อนและออกมาให้ข่าวอีกครั้งเมื่อพร้อมส่งสินค้าจริงถึงมือลูกค้า

พร้อมกล่าวต่อว่า แม้ Freedom 251 จะขายถูกกว่าต้นทุน โดยขาดทุนเครื่องละประมาณ 151 รูปี แต่ Freedom 251 จะเข้ามาช่วยเชื่อมต่อผู้คนในชนบทของอินเดีย และทำให้คนอินเดียเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัวมากขึ้น

ที่มา : TheNextWebIndianexpress