หลายคนอาจจะเคยได้ยินฟีเจอร์หนึ่งที่  Google ได้เปิดให้ผู้ใช้ Android Marshmallow ได้ใช้งานกัน นั่นคือฟีเจอร์ Now on Tap ของแอป Google ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะมาเป็นตัวช่วยให้เราสามารถทำอะไรได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยกดปุ่มโฮมค้างไว้

หลังจากที่ Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ไปรอบนึงเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ให้สามารถค้นหาโดยการเลือกข้อความ หรือ จากภาพได้ ล่าสุด Google ได้ออกฟีเจอร์ใหม่ให้ Now on Tap อีกรอบแล้ว

Google ออกอัพเดท Now on Tap เพิ่มความสามารถในการค้นหาด้วยภาพและข้อความที่เลือกได้

โดบฟีเจอร์ใหม่นี้จะเป็นฟีเจอร์ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้อย่างมาก ในการแปลภาษาของหน้าเว็บหรือหน้าแอปต่าง ๆ ในการใช้ฟีเจอร์นี้จะเป็นการแปลภาษาจากหน้าเว็บหรือแอปนั้น ๆ ให้เป็นภาษาที่ตั้งค่าไว้เป็นภาษาหลักของเครื่อง วิธีการใช้งานเพียงแค่เรียก Now on Tap ขึ้นมา โดยการกดปุ่มโฮมค้างไว้ จากนั้นจะเห็นการ์ด Translate this screen ให้กดไปที่การ์ดดังกล่าว

BlogSpot_v2_garciarobert (1)

ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถใช้งานแปลเป็นภาษาไทยได้ สำหรับเครื่องที่ตั้งค่าภาษาหลักเป็นภาษาไทย แต่สามารถแปลภาษาไทยเป็นภาษาอื่นได้ ตอนนี้ยังมีแค่ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาลี ภาษาเยอรมัน ภาษาสเปน ภาษาโปรตุเกส และ ภาษารัสเซีย ที่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้

ส่วนฟีเจอร์ถัดมา จะเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มได้โดยตรงจาก Now on Tap โดยการกดที่ Discover more… ข้อมูลที่ขึ้นนั้นจะเป็นข้อมูลที่เกี่ยวกับเนื้อหาหรือรูปบนหน้าเว็บหรือแอปขณะเรียกใช้

BlogSpot_gif_v1_garciarobert (1)

นอกจากนี้ ฟีเจอร์สุดท้าย เป็นฟีเจอร์ที่เรียกว่ากำลังตามหากันอยู่พอดี จากคราวที่แล้วที่ Google ได้เปิดฟีเจอร์ให้สามารถใช้แอปกล้องถ่ายรูป ถ่ายสิ่งของเพื่อค้นหาใน Now on Tap ได้ ล่าสุด Google ได้เปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้แอปกล้องถ่ายรูปถ่าย QR Code หรือ Bar Code และเรียกใช้ Now on Tap ขึ้นมาเพื่อการอ่านโค๊ดดังกล่าวได้แล้ว

ที่มา: Inside Search