หลาย ๆ คนคงจะจำกันได้ว่า Samsung ได้เปิดตัว Gear 360 กล้องถ่าย 360 องศาไปในงาน Mobile World Congress 2016 เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับตัว Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge

gear360

เมื่อมีวางจำหน่ายในท้องตลาด ปรากฎว่าแอปที่เอาไว้สำหรับควบคุม Samsung Gear 360 Manager นั้นรองรับเฉพาะสมาร์ทโฟน Samsung รุ่นใหม่ ๆ อย่าง Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Galaxy S6 Edge + และ Galaxy Note 5 เท่านั้น สำหรับรุ่นอื่น ๆ หรือแบรนด์อื่น ๆ ก็หมดสิทธิ์ในการใช้ Gear 360

Gear 360 Manager

ล่าสุดมีผู้ใช้ XDA Developers คนหนึ่งชื่อว่า Bin4ry ได้ปรับเปลี่ยนแก้ไขแอป Samsung Gear 360 Manager นี้ ให้ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนของเขาที่เป็น Sony Xperia Z5 และอุปกรณ์แบรนด์อื่น ๆ หรืออุปกรณ์เก่า ๆ ของแบรนด์ Samsung ซึ่งเมื่อเขาทดลอง เขาก็ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหา

เขาก็ได้ออกมาโพสต์กระทู้ในฟอรั่ม XDA Developers เพื่อแบ่งปันแอปที่เขาได้แก้ไขและปรับเปลี่ยนให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ดาวน์โหลดไปลองใช้ด้วย

โดยแอปนี้ต้องการสมาร์ทโฟนที่รัน Android 5.0 Lollipop ขึ้นไป และจำเป็นต้องติดตั้งแอป Samsung Accessory Service จาก Google Play Store ด้วย

ทั้งนี้ใครอยากทดลองใช้งาน Samsung Gear 360 ไว้ถ่ายรูปภาพ 360 องศา สามารถไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดแอปเพื่อติดตั้งได้ที่ XDA Developers

ที่มา: XDA Developers