หลังจากที่ Twitter ได้เลิกจ้างพนักงานไปครึ่งหนึ่งเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Twitter ได้ขอให้พนักงานบางส่วนที่ถูกเลิกจ้างนั้นกลับมาทำงานใหม่อีกครั้ง

Bloomberg ได้อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงในของ Twitter ว่า ผู้บริหารของ Twitter ได้ตระหนักว่าได้ปล่อยให้พนักงานบางส่วนออกจากบริษัทไม่โดยไม่ตั้งใจ เนื่องจากพนักงานเหล่านั้นมีประสบการณ์ที่สำคัญเพื่อต่อการสร้างฟีเจอร์ที่ อีลอน มักส์ ต้องการให้แก่แพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ เคซี นิวตัน (Casey Newton) จาก Platformer’s ซึ่งเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลนี้รายแรก ๆ ได้ระบุว่า Twitter นั้น มีความจำเป็นต้องใช้นักพัฒนาทั้งระบบ Android และ iOS เป็นอย่างมาก

นับว่าเป็นสุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายสำหรับ Twitter เลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่ที่มัสก์ได้เข้ามาเป็นเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา Twitter ได้ตัดสินใจปลดพนักงานออกไปราว 3,800 คน, โยกย้ายทีมงานไปยังแผนกต่าง ๆ เพื่อรับผิดชอบในการพัมนาฟีเจอร์ใหม่ให้แก่แพลตฟอร์ม จากนั้นในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2022 ทางบริษัทก็เริ่มเปิดให้บริการระบบใหม่ที่เสียค่าบริการรายเดิมเพิ่มขึ้น

หลังจากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมาก็มีรายงานว่า Twitter ได้ตัดสินใจชะลอการเปิดใช้ฟีเจอร์แบบเก็บค่าบริการรายเดือนดังกล่าวในภูมิภาคสหรัฐฯ จนกว่าจะผ่านพ้นช่วงเลือกตั้งกลางเทอมไปแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส