เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่ในวงการสมาร์ตโฟน และวงการถ่ายภาพในเวลานี้ก็ว่าได้ เมื่อ Motorola ได้เปิดตัว Hasselblad True Zoom กล้องถ่ายภาพในรูปแบบเคสประกบฝาหลังจาก Hasselblad ผู้ผลิตกล้องระดับตำนาน

สเปกของเคสกล้องนี้คือ เลนส์แบบออปติคอล ขนาด 25-250 มิลลิเมตร ซูมได้ถึง 10 เท่า ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.3 เซ็นเซอร์เป็นแบบ CMOS ปรับค่า ISO ให้ภาพได้ถึงค่า 3200 สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด 1080p มาพร้อมแฟลชแบบ Xenon ดีไซน์ให้จับได้กระชับมือ เหมือนถือกล้องถ่ายภาพทั่วไป รวมถึงสามารถ Back-Up และแชร์ภาพที่คุณต้องการได้อีกด้วย

inhand-front

แต่ยังมีอีกหนึ่งสเปกที่ผู้รักการถ่ายภาพ อาจจะต้องมีติดตัวไว้สักเครื่อง นั่นคือ…

“สามารถถ่ายภาพแบบ RAW ได้”

สามารถนำภาพที่ถ่ายไปปรับแสงสีหรือรายละเอียดบนโปรแกรมอื่นๆ ได้ โดยที่ไม่เสียความละเอียดของภาพ

ซึ่งเคสกล้อง Hasselblad True Zoom เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริม Moto Mod สำหรับสมาร์ทโฟน Moto Z มีจุดเด่นตรงที่ สามารถนำอุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้โดยเฉพาะ เช่น ลำโพง แบตเตอร์รี่เสริม โปรเจคเตอร์ ฝาครอบที่รองรับการชาร์จไร้สาย ผ่านการครอบฝาหลังของเครื่อง และเชื่อมต่อ Smart Connector ที่ด้านหลังของฝาเครื่อง

ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งราคาผ่านทางหน้าเว็บของโมโตโรล่า แต่จากการรายงานของสื่อในต่างประเทศได้รายงานราคาไว้ที่สองรูปแบบด้วยกัน

  • ราคา 250 เหรียญ โดยจำหน่ายผ่าน Verizon
  • ราคา 299 เหรียญ โดยจำหน่ายผ่านเว็บไซต์โมโตโรล่า

hasselblad-true-zoom-mod-06

ส่วนตัวเครื่อง Moto Z ก็มีราคาเริ่มต้นที่ 624 เหรียญ และสามารถเพิ่มความจำของตัวเครื่องได้ โดยเพิ่มไปอีก 50 เหรียญ ใครที่สนใจทั้งตัวเครื่องและอุปกรณ์เสริม Moto Mods สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ Motorola.com

Play video

ที่มา: Motorola, PetaPixel