Apple กำลังจะเปิดตัว iPhone รุ่นล่าสุดในช่วงต้นเดือนกันยายน 2016 นี้ โดยตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาก็ได้มีข่าวลือและภาพหลุดออกมากมาย ซึ่งแสดงให้เห็นความเป็นไปได้ว่า iPhone รุ่นล่าสุดของ Apple ในปีนี้จะมีลักษณะเป็นอย่างไร

วันเปิดตัว

apples-going-to-announce-the-new-iphone-on-the-7th-of-september

Apple กำลังจะเปิดตัว iPhone ในวันที่ 7 กันยายน 2016 ที่นครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีการคาดการณ์ว่า Apple จะใช้ชื่อรุ่นว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

ลักษณะตัวเครื่อง

it-will-likely-come-in-two-different-models-with-different-screen-sizes-one-with-a-47-inch-screen-and-one-with-a-55-inch-screen-this-is-reportedly-the-smaller-version

but-ultimately-it-will-look-a-lot-like-the-iphone-6-and-6s

iPhone รุ่นล่าสุดนี้จะมีด้วยกัน 2 ขนาด คือ หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ซึ่งจากข้อมูลและภาพหลุดต่างๆทำให้มีความเป็นไปได้ว่าลักษณะตัวเครื่องภายนอกจะใกล้เคียงกับ iPhone 6 และ iPhone 6s

สีใหม่

ภาพเรนเดอร์โดย Martin Hajek

ภาพเรนเดอร์โดย Martin Hajek

ภาพถาดซิมจากเว็บ MacOtakara

ภาพหลุดถาดซิมจากเว็บ MacOtakara ของประเทศญี่ปุ่น

มีรายงานจากหลายแหล่งข่าวระบุว่า Apple อาจจะเปิดสี Deep Blue หรือ Space Black ซึ่งจะตัวสีใหม่สำหรับ iPhone รุ่นล่าสุดนี้

กล้องหลัง 2 ตัว

one-possibility-is-that-the-larger-iphone-7--the-plus-or-pro-model--could-have-a-camera-with-two-lenses

อีกหนึ่งความเป็นไปได้สำหรับ iPhone รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว (อาจใช้ชื่อรุ่นว่า Plus หรือ Pro ก็ได้) คือการติดตั้งกล้องหลัง 2 ตัว โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจนำไปใช้ในการวัดความลึกของภาพเพื่อเชื่อมโยงกับระบบ AR หรือใช้สำหรับการซูมภาพแบบ Optical Zoom ก็เป็นได้

the-regular-47-inch-version-is-expected-to-have-a-better-camera-too-purported-leaked-pictures-show-an-enlarged-lens

ส่วนรุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วก็จะมีกล้องหลังที่มีคุณภาพมากขึ้นด้วยเช่นกัน สังเกตได้จากเลนส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม

หูฟัง Lightning

the-biggest-change-will-probably-be--make-sure-youre-sitting-down--that-the-iphone-7-wont-have-a-headphone-jack-apples-probably-going-to-use-the-space-for-a-second-speaker

สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องก็คือ การตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.ออก และเพิ่มเติมช่องลำโพงเข้ามาแทน

 

ดังนั้นถ้าหากผู้ใช้ต้องการฟังเพลง ก็จะต้องเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับหูฟัง Bluetooth นั่นอาจหมายถึงการโอกาสที่ Apple จะเปิดตัวหูฟัง Beats แบบไร้สายสำหรับ iPhone รุ่นล่าสุดอีกด้วย

Play video

นอกจากการเชื่อมต่อหูฟังด้วย Bluetooth แล้ว ผู้ใช้ยังสามาถเชื่อมต่อหูฟังผ่านทางพอร์ท Lightning ได้อีกด้วย ซึ่งจากรายงานล่าสุดก็มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะแถมหูฟังแบบ Lightning หรือ Adapter มาพร้อมกับ iPhone รุ่นล่าสุดนี้ด้วย

ปุ่ม Home แบบใหม่

the-home-button

ในส่วนของปุ่ม Home ก็ดูเหมือนว่าจะได้รับการออกแบบใหม่ โดยเป็นการจำลองการกดแทนที่การกดจริงๆ เหมือนกับเทคโนโลยี 3D Touch

ความแรงที่เพิ่มขึ้น

this-is-kind-of-a-no-brainer-but-its-going-to-have-a-faster-chip-inside-apple-will-probably-call-the-chip-the-a10-apples-chips-are-one-of-the-companys-biggest-strengths

มีความเป็นไปได้อย่างสูงว่าชิปที่ Apple จะนำมาใช้ใน iPhone รุ่นล่สุดนี้จะเป็นชิปซีพียู A10 ซึ่งจะความเร็วมากกว่ารุ่นเดิม และจะเป็นจุดแข็งที่สุดอย่างหนึ่งของ Apple อีกด้วย

อีกทั้งทาง Intel ก็จะก้าวเข้ามาเป็นผู้ผลิตชิปโมเด็มสำหรับการเชื่อมต่อ LTE ให้กับ Apple ด้วย

and-theres-a-chance-that-the-internal-battery-could-be-bigger-as-well-which-means-better-battery-life

และที่น่าสนใจมากอีกอย่างหนึ่งก็คือ แบตเตอรี่อาจจะมีขนาดใหญ่ขึ้นและสามารถใช้งานได้นานขึ้นอีกด้วย

ระบบป้องกันน้ำ

the-next-iphone-is-likely-to-be-water-resistant

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ได้มีข่าวลือหลุดออกมาว่า iPhone รุ่นล่าสุดจะมีระบบป้องกันน้ำที่ดีมากขึ้น

ราคา

it-will-probably-be-called-the-iphone-7

เมื่อปี 2015 ทาง Apple ได้เปิดราคาเริ่มต้นสำหรับ iPhone 6s อยู่ที่ 650 เหรียญ และในปีนี้ก็มีการคาดการณ์ว่าราคาจะยังคงเท่าเดิม และจะเพิ่มรุ่นความจุสูงสุดจาก 128 GB เป็น 256 GB แทน

อนาคตของ iPhone รุ่นถัดไป

but-the-real-exciting-iphone-could-be-the-2017-version-which-has-been-rumored-to-have-a-glass-body-wireless-charging-and-an-edge-to-edge-screen

นอกเหนือจากข่าวลือและภาพหลุดของ iPhone รุ่นล่าสุดในปีนี้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากก็คือ iPhone รุ่นปี 2017 ซึ่งมีข่าวลือว่าจะมีบอดี้เป็นกระจกเนื้อเดียวกันทั้งหมด รองรับการชาร์จไฟไร้สาย และไม่มีขอบจอ โดยรายละเอียดที่กล่าวมานี้ได้รับการยืนยันจากจากซีอีโอของบริษัทที่ผลิตส่วนของตัวเครื่องที่เป็นอลูมิเนียมให้กับ Apple

that-was-basically-confirmed-by-the-ceo-of-the-company-that-makes-aluminum-iphone-shells-for-apple

แน่นอนว่ารายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple และคาดว่าทางบริษัทจะต้องเก็บข้อมูลสำคัญเอาไว้สำหรับสร้างเซอร์ไพรซ์ภายในงานเปิดตัวอย่างแน่นอน

last-years-iphone-started-at-650-and-this-years-version-will-probably-stay-at-the-same-price-but-the-high-end-version-could-include-256gb-of-storage-instead-of-128gb

ที่มา : techinsider