Honor แบรนด์สมาร์ตโฟนที่แยกออกมาจาก Huawei เตียมจัดอีเวนต์เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 นี้ โดยหนึ่งในนั้นคือสมาร์ตโฟนระดับเรือธงซีรีส์ Honor 80 ที่จะมีด้วยกัน 4 รุ่น คือ รุ่นมาตรฐาน, SE, Pro และ Pro+ ซึ่งมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Honor 80 Pro+ จะได้รับการติดตั้งกล้องความละเอียด 160 ล้านพิกเซล

ล่าสุด Honor ได้โพสต์ยืนยันอย่างเป็นทางการบน Weibo ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลรายใหญ่ของจีนว่า Honor 80 Pro จะได้รับการติดตั้งกล้องความละเอียด 160 ล้านพิกเซล

ทั้งนี้ Honor ได้ระบุไว้ในคำโปรโมตบนโปสเตอร์ทีเซอร์ของ Honor 80 Pro เป็นภาษาจีน ซึ่งแปลได้ว่า “กล้องของสมาร์ตโฟนนี้รองรับการบันทึกภาพความละเอียดสูงสุดถึง 160 ล้านพิกเซล ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดโหมด High Pixel เพื่อสัมผัสกับภาพขนาด 160 ล้านพิกเซลได้”

Honor 80 Pro

นอกจากนี้ Honor ยังได้เผยดีไซน์ของ Honor 80 Pro ซึ่งมาพร้อมกล้องหน้าคู่ และอาจมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซลเท่ากันทั้ง 2 ตัว และคาดว่า Honor 80 Pro+ ก็อาจมาพร้อมกล้องหน้าคู่แบบเดียวกันนี้ด้วย

ในส่วนของสเปกอื่น ๆ นั้น คาดว่า Honor 80 Pro จะได้รับการติดตั้งชิปเซตระดับพรีเมียมอย่าง Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 ส่วนรุ่นมาตรฐานจะติดตั้งชิปเซต Qualcom Snapdragon 782G ที่มีความเร็วลดหลั่นลงมา โดย Honor 80 ทั้ง 4 รุ่น จะได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร MagicOS ด้วยกันทั้งสิ้น

อย่างไรก็ดี Honor ยังมิได้ยืนยันว่า Honor 80 Pro+ จะได้รับการติดตั้งกล้องความละเอียด 160 ล้านพิกเซล ด้วยหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส