จากเหตุการณ์ Galaxy Note 7 ระเบิดทำให้ Samsung ต้องเรียกคืน Galaxy Note 7 กว่า 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลกเพราะ Samsung เร่งผลิตเครื่องให้ทันก่อนที่ iPhone 7 จะเปิดตัว

แหล่งที่มาของ Bloomberg ระบุว่า ช่วงใกล้วันเปิดตัวนั้น พนักงานภายในบริษัท Samsung และผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างใช้เวลาไปกับ Galaxy Note 7 จนแทบจะไม่มีเวลานอน ด้านผู้บริหารระดับสูงของ Samsung ก็ได้สั่งเร่งผลิต Galaxy Note 7 จนใกล้ถึงช่วงเวลาก่อนวันจำหน่าย หลังจากทราบข่าวว่า iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะไม่มีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ออกมา (dull upgrade)

เมื่อ Galaxy Note 7 ถึงมือผู้บริโภคแล้วมีรายงานว่าตัวเครื่องเกิดระเบิดนั่นถึงกับทำให้ผู้บริหารระดับสูงถึงกับช็อคหนัก จึงเกิดการประชุมภายในว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรดี เช่น ตั้งแคมเปญเปลี่ยนแบตเตอรี่ไปจนถึงการเรียกคืน Galaxy Note 7 ทั้งหมด และผู้บริหารระดับสูงจึงได้ตัดสินใจที่จะเรียกคืน Galaxy Note 7 คืนทั้งหมดครับ

จากนั้น Samsung จึงเริ่มขั้นตอนต่อไปคือการประกาศเรียกคืน Galaxy Note 7 ทั้งหมด โดยให้ผู้ใช้งานที่มี Galaxy Note 7 ปิดเครื่องและหยุดในงาน แต่เนื่องจากมีผู้ใช้งานบางส่วนที่ยังใช้ต่อ Samsung จึงปล่อยซอฟต์แวร์อัปเดตให้ตัวเครื่องชาร์จแบตได้ไม่เกิน 60% ป้องกันการ Overheat ทั้งนี้ปัญหาจริงๆ ของผู้บริโภคคือไม่รู้แนวทางที่จะนำเครื่องไปเปลี่ยนเครื่องได้อย่างไร

จากการเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่ผ่านมากลับสร้างยอดขายถล่มทลายเกิดคาดไปมาก โดยเฉพาะ iPhone 7 Plus ที่ขึ้น Out of Stock เลยทีเดียว งานนี้ Samsung จะแก้เกมอย่างไร ต้องติดตามกันครับ

ที่มา MacRumors, 9to5Mac