ในช่วงนี้ต้องบอกว่าเป็นช่วงพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกอย่างแท้จริงสำหรับ Samsung กับกรณีเรียกคืน Galaxy Note 7 จากปัญหาแบตเตอรีร้อนผิดปกติและเกิดเหตุแบตฯ ระเบิดมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของ Sprint ก็มองว่าปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ของ Samsung จะคลี่คลายใน 6 เดือน

Marcelo Claure ซีอีโอของ Sprint บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหรัฐอเมริกาได้ให้สัมภาษณ์กับ Fortune เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยแสดงความเชื่อมั่นว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นาๆ ที่ถาโถมมายัง Samsung ในเวลานี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์แบรนด์ในระยะยาว

‘นับจากนี้อีก 6 เดือนข้างหน้า จะไม่มีใครจำเรื่องที่ Note 7 ถูกเรียกคืนได้แล้ว เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่มันก็เกิดแล้วก็ไป’ Claure กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานร้องเรียนปัญหาแบตเตอรีของ Galaxy Note 7 จากผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาถึง 92 ครั้ง ซึ่งทางคณะกรรมการคุ้มครองความปลอดภัยสินค้าผู้บริโภคของอเมริกาหรือ CPSC ได้แจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานให้หยุดใช้งานและปิดเครื่องเพื่อทำการส่งคืน นอกจากนี้ยังมีรายงานจากนักวิเคราะห์ระบุว่า Samsung จะสูญเสียรายได้ในปีนี้ไปคร่าวๆ อย่างน้อย 5 พันล้านเหรียญฯ จากปัญหาดังกล่าว

ที่มา: fortune