เจนเนอเรชั่นใหม่ Mecedes-Benz E-Class รุ่นปี 2024 จะได้รับการตกแต่งห้องโดยสารแบบใหม่ และล้ำยุคไปด้วยแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง TikTok และ Zoom

หน้าจอ Superscreen บน Mercedes-Benz E-Class รุ่นปี 2024

สิ่งที่เป็นการอัปเกรดครั้งยิ่งใหญ่ของ Mercedes-Benz E-Class รุ่นปี 2024 คือได้รับหน้าจอ Superscreen ที่รวมหน้าจอสัมผัสกลางขนาดใหญ่ และรวมเข้ากับจอผู้โดยสารที่ 2

ด้วยขุมพลังของหน้าจอ Superscreen และระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX ที่มีหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรมใหม่ที่เน้นเรื่องของการสตรีมข้อมูล และเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ที่จะทำให้รับการอัปเดตใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

E-Class รุ่นปี 2024 มาพร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester 4D ลำโพง 17 ตัว และยังมีเทคโนโลยี Dolby Atmos ที่จะรองรับ Spatial Audio ผ่านแอปพลิเคชัน Apple music

ผู้ใช้งานสามารถสตรีมมิงวิดีโอได้โดยทันทีบนหน้าจอของผู้โดยสารที่ 2 โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay และ Android Auto

แอปพลิเคชัน TikTok บนหน้าจอผู้โดยสารที่สอง

สิ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของ E-Class รุ่นปี 2024 คือมีการติดตั้งกล้องเซลฟีไว้บนแผงหน้ารถที่ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอ และรูปภาพ อีกทั้งยังสามารถเล่นแอปพลิเคชัน TikTok และประชุมผ่านวิดีโอ Zoom และ Webex (ใช้งานแอปพลิเคชันได้ก็ต่อเมื่อรถยนต์จอดอยู่นิ่งเท่านั้น)

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส