หนึ่งในจุดด้อยของสมาร์ตโฟนจอพับคือกล้องที่ยังมีคุณภาพไม่ดีเท่ากับสมาร์ตโฟนเรือธงในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามการพัฒนาของกล้องสมาร์ตโฟนจอพับในปีที่ผ่านมาก็อาจทำให้สาวกเริ่มมีความหวัง ซึ่งล่าสุดก็มีรายละเอียกสเปกกล้องของ Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5 ออกมาแล้ว

อ้างอิงจากทิปสเตอร์ YoGesh Brar เขาเผยว่า Galaxy Z Fold 5 จะมาพร้อมกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, กล้องอัลตราไวด์ 12 ล้านพิกเซล และกล้องซูม telephoto 10 ล้านพิกเซล เหมือนกับ Galaxy Z Fold 4 นอกจากนี้ Galaxy Z Flip 5 ก็จะยังคงมีกล้องคู่ 12 ล้านพิกเซล ซึ่งอาจเป็นข่าวร้ายสำหรับคนที่คาดหวังให้สมาร์ตโฟนจอพับมีกล้องระดับเรือธง

แต่ข่าวดีก็คือ ทั้ง 2 รุ่นจะใช้เซนเซอร์ตัวใหม่ที่จะให้ภาพซึ่งมีคุณภาพสูงขึ้น แต่รายละเอียดที่ออกมากลับไม่ได้ระบุว่า Galaxy Z Flip 5 และ Z Fold 5 จะใช้เซนเซอร์ใหม่ทั้งหมด หรือเปลี่ยนแค่บางตัว ดังนั้นจึงอาจต้องรอให้ใกล้ถึงวันเปิดตัวก่อน

นอกจากเรื่องกล้องแล้ว Yogesh Brar ยังทวีตว่า Z Fold 5 และ Z Flip 5 จะมีบานพับแบบใหม่, มีหน้าจอด้านนอกใหญ่ขึ้น และใช้ชิป Qualcomm Snapdragon ที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับ Samsung Galaxy อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส