มีรายงานเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่สมาร์ทโฟนเรือธงของ Nokia ซึ่งในที่นี้ขอเรียกว่า Nokia P1 อาจมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 2K

nokia-splash

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับอุปกรณ์ Nokia ลึกลับที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เข้ารับการทดสอบ Benchmark ด้วย Geekbench ซึ่งผลปรากฏว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีซีพียู Snapdragon 430 และแรม 3 GB ซึ่งไม่ใช่สเปคสำหรับอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์อย่างแน่นอน

maxresdefault

 

ในส่วนของ Nokia P1 นั้นได้เริ่มมีภาพเรนเดอร์ออกมาตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม และได้มีการคาดการณ์ว่า Nokia จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในช่วงก่อนสิ้นปี 2016 นี้ โดยว่ากันว่าจะมี 2 รุ่นด้วยกันที่ใช้ซีพียู Snapdragon 820

รายงานล่าสุดจากประเทศจีนได้ระบุว่า Nokia P1 จะมี 2 ขนาด พร้อมกับหน้าจอที่มีคุณภาพมากกว่า HD ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ตามที่เคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้

pone

 

Anzhuo บล็อกของประเทศจีนได้รายงานว่า ในขณะนี้ Nokia P1 กำลังอยู่ในขั้นตอนทดสอบด้านวิศวกรรมาสำหรับรุ่นต้นแบบ โดยคาดว่าจะมีมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นในระดับ IP68, มีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วและ 5.5 นิ้ว, หน้าจอ AMOLED ความละเอียด 2K, ดีไซน์สวยงาม, อาจมีบอดี้โลหะ และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ครอบทับด้วย Z Launcher

ในรายงานยังระบุอีกว่า เซ็นเซอร์กล้องจะมีส่วนประกอบของ “แกรฟีน” ซึ่งช่วยในการประมวลผลภาพถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีกว่าเซ็นเซอร์ CMOS

xmymedia95620160706142052-07-1467887160-jpg-pagespeed-ic_-pqehhosbnj

 

จากข้อมูลข้างต้น ก็พอจะบอกได้ว่า Nokia กำลังจะกลับมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนทรงประสิทธิภาพที่แฟนๆ Nokia ต่างรอคอยมาอย่างยาวนาน แต่ในตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีฟีเจอร์อะไรบ้าง

ที่มา : phonearena