Samsung Display ได้เข้าร่วมงาน Display Week ที่นครลอสแอนเจลิส โดยได้นำเทคโนโลยีแผงหน้าจอ OLED แบบม้วนได้แบบไปจัดแสดงด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความก้าวล้ำในเทคโนโลยีแผงหน้าจอม้วนได้ที่แซงหน้าคู่แข่งอื่น ๆ ไปอย่างชัดเจน

แผงหน้าจอดังกล่าวสามารถขยายจาก 49 มม. เป็น 254.4 มม. หรือประมาณ 5 เท่า จากหน้าจอหลัก ซึ่งถือว่าน่าประทับใจมากเมื่อเทียบกับจอแบบม้วนงอได้ในปัจจุบันที่สามารถขยายหน้าจอได้ 3 เท่า

Samsung Display ได้กล่าวว่า ใช้แกนรูปทรงตัว O ในการช่วยให้สามารถม้วนแผงหน้าจอเก็บได้มากขึ้น โดยเรียกแผงหน้าจอดังกล่าวว่า Rollable Flex

นอกจากนี้ Samsung ยังได้เปิดตัวแผงหน้าจอ OLED ที่เรียกว่า Flex In & Out ซึ่งสามารถม้วนงอได้ทั้ง 2 ด้านของแผงหน้าจอ ต่างจากแผงหน้าจอแบบม้วนงอได้ในปัจจุบันที่สามารถม้วนงอได้แค่ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น ดังที่ใช้กับ Samsung Galaxy Z Flip 4 และ Z Fold 4

สุดท้ายคือแผงหน้าจอ OLED รุ่นแรกของโลก ที่สามารถติดตั้งเรดาร์สแกนลายนิ้วมือและเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจไว้ในแผงหน้าจอได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วแตะบริเวณใดก็ได้ของพื้นผิวจอเพื่อเปิดการใช้งานได้ อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ตรวจวัดแสง OPD (Organic Photodiode) ด้วย ซึ่งช่วยในการตรวจวัดความดันเลือด, อัตราการเต้นของหัวใจ และความเครียด ด้วยการวัดการหดและคลายตัวของเส้นเลือด

Samsung Display

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส