เหลือเวลาอีกเพียงเดือนเดียว (กรกฎาคม) ก็จะมีการเปิดตัว Nothing Phone (2) แล้ว โดยนอกจากการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ อีกสิ่งที่น่าสนใจก็คือ Nothing OS 2.0 ที่ ลาเดน เอ็ม. ฮอยส์ (Mladen M. Hoyss) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ของ Nothing ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลของเวอร์ชันนี้ให้เราทราบกัน

ฮอยส์เผยว่า การสร้าง ecosystem ที่มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำ รวมกับจุดเด่นของ Android ในด้านการเข้าถึง (accessibility) และประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้คือจุดมุ่งหมายของ Nothing โดยแนวทางของฮอยส์คือการเน้นประสิทธิภาพในการทำงาน ความมินิมอล และความเรียบง่าย

ที่หน้าโฮมสกรีนจะต้องสะท้อนความสนใจของผู้ใช้แต่ละคนและสามารถให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ในพริบตา โดยการร่วมมือระหว่างตนที่มีประสบการณ์พัฒนาให้กับ Blloc และทีมนักพัฒนาดั้งเดิมของ OxygenOS ส่งผลให้เกิดความเข้าขาที่น่าทึ่ง ทำให้ Nothing OS 2.0 มีประสิทธิภาพในขณะที่ให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของผู้ใช้

แก่นแนวคิดของ Nothing OS 2.0 คือ ‘ความสวยงามที่ใช้งานได้’ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแปลงข้อมูลจำนวนมากสู่การนำเสนอที่ย่อยด้วยสายตาได้ง่าย ดึงดูดสายตาผู้ใช้และให้ประสบการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยข้อมูล โดยหลังจากการเปิดตัว Nothing OS 2.0 ในช่วงฤดูร้อนนี้ บริษัทก็จะปล่อยอัปเดตเพิ่มเติมให้กับ Nothing Phone (1) ด้วย

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส