แม้ความนิยมการใช้สกู๊ตเตอร์หรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศไทยจะยังมีไม่มากนัก แต่ก็นับได้ว่าเพิ่มสูงขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมา แบไต๋เลยอยากนำเสนอสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติอิตาลี ที่ดีไซน์ไม่เหมือนใคร ให้คุณพับเก็บได้เหมือนมีดพับ แถมยังใช้เป็นที่ชาร์จไฟในฐานะแบตเตอรี่สำรองได้อีกด้วย

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีชื่อว่า TOM ผลิตโดยสตาร์ตอัปสัญชาติอิตาลี To-Move แต่ได้แรงบันดาลใจจากมีดพับของสวิส ที่ยึดกันด้วยแผ่นไม้ตรงกลาง กางออกมาเป็นเบาะนั่งและล้อหน้า ตัวแฮนด์สามารถปรับระดับความสูงได้ ใช้เวลาพักเก็บไม่ถึง 7 วินาที เมื่อพับเก็บแล้วจะมีความยาวเหลือประมาณ 1 เมตร สามารถลากไปไหนมาไหนได้เหมือนกับกระเป๋าเดินทาง

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า TOM มาพร้อมแบตเตอรี่ 750 Wh ทำให้ตัวรถสามารถใช้เป็นแบตเตอรี่สำรองในการชาร์จไฟอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟน โน้ตบุ๊กหรือแท็บเล็ต ระหว่างการเดินทางได้ด้วย

นอกจากนี้ทางบริษัท To-Move ยังให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วยการลดการใช้พลาสติก ให้เหลือเพียง 10% ในชิ้นส่วนการผลิต จึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบากว่า 20 กิโลกรัม สะดวกต่อการพกพาไปได้ทุกที่

ตัวรถยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่ใช้เชื่อมต่อกับตัวรถ ช่วยตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ ค้นหาตำแหน่งที่จอด รวมถึงแจ้งเตือนเมื่อมีคนมายุ่งกับตัวรถของคุณได้อีกด้วย ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมการผลิตและจะพร้อมส่งมอบลอตแรกได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนบ้านเรานอกจาก Segway แล้วก็อยากให้มีตัวเลือกอื่น ๆ บ้างเหมือนกันนะเนี่ย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส