ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้ Sony ได้พัฒนาสมาร์ตโฟนได้อย่างน่าประทับใจ แต่ยอดจำหน่ายกลับสวนทางกับคำชื่นชมจากผู้ใช้ จนทำให้เกิดคำถามว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Sony จะการขยายธุรกิจสมาร์ตโฟนในอนาคตหรือไม่ ดังที่เคยเกิดขึ้นกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง LG และ HTC มาก่อนแล้ว

ล่าสุด Qualcomm บริษัทพัฒนาและผลิตชิปเซตชั้นนำของโลก และได้ร่วมงานกับ Sony มาอย่างยาวนาน ได้เปิดเผยว่า Sony จะยังคงผลิตสมาร์ตโฟนระบบ Android ต่อเนื่องไปอีกหลายปี

ทาง Qualcomm ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2023 ว่าจะขยายความร่วมมือกับ Sony ต่อไปอีกหลายปี เพื่อนำชิปเซต Snapdragon มาติดตั้งในสมาร์ตโฟนของ Sony ในอนาคตอีกหลายรุ่น ทั้งสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม, ระดับไฮเอนด์ และระดับกลาง เพื่อรุกตลาดสมาร์ตโฟนที่มีการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

กล่าวคือ Sony ก็จะยังคงพัฒนาและผลิตสมาร์ตโฟนซีรีส์ Xperia ของตนไปอีกหลายปีด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่มีการกล่าวถึงสมาร์ตโฟนระดับล่างหรือระดับเริ่มต้นในซีรีส์นี้แต่อย่างใด

Sony Xperia 1 V

Qualcomm ได้ระบุว่า ความร่วมมือระหว่าง Sony และ Qualcomm ในครั้งนี้ จะเน้นไปที่การนำเทคโนโลยีของ Qualcomm ในแพลตฟอร์ม Snapdragon มาติดตั้งลงในสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ล้ำหน้าและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

สึโตมุ ฮามางูจิ (Tsutomu Hamaguchi) ผู้ดูแลภาคธุรกิจการสื่อสารเคลื่อนที่ของ Sony ได้กล่าวว่า “Xperia 1 V ที่เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Sony ซึ่งได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8 Gen 2 นั้น ได้รับการแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เราจึงยังคงร่วมงานกับ Qualcomm Technologies เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียมมาสู่สมาร์ตโฟนในอนาคตที่จะติดตั้งชิปเซต Snapdragon ด้วยเช่นกัน

เรารับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความล้ำหน้าที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่ และเราเชื่อมั่นว่า Qualcomm Technologies จะช่วยให้เราขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนี้ต่อไปได้”

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส