Oppo เตรียมเปิดตัว Reno 10 series ในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้ แต่ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แบรนด์ได้แสดงเทคโนโลยีกล้องใหม่ใน OPPO Reno 10 Pro+

OPPO Reno 10 Pro+ จะมาพร้อมเลนส์ปริทรรศน์ใหม่ที่กล้องหลัง เลนส์ใหม่นี้ทำให้สมาร์ตโฟนมีความบางและเบากว่ากล้องเทเลโฟโต้แบบเดิม แต่นอกเหนือจากดีไซน์แล้ว เลนส์ปริทรรศน์ยังสามารถซูมออปติคัลได้สูงสุด 3 เท่า และยังสามารถถ่ายภาพบุคคลได้เลนส์เทเลโฟโต้ได้อีกด้วย

เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เลนส์กล้องหนาขึ้น OPPO ใช้วิธีการวางกล้องโดยวางเลนส์ซ้อนกันและหันด้านข้าง กล้องเทเลโฟโต้พอร์ตเทรตจะมาพร้อมความละเอียด 64 MP ซึ่งมีความละเอียดสูงที่สุดในอุตสาหกรรมสำหรับเซนเซอร์ภาพขนาด 1/2 นิ้ว และการซูมแบบออปติคัล 3x สามารถซูมได้มากถึง 120x ด้วยเทคโนโลยีซูมแบบไฮบริด ในทางกลับกัน เซนเซอร์ยังมีระยะโฟกัสต่ำสุดที่ 25 ซม.

Reno 10 Pro+ จะใช้เซนเซอร์ Sony IMX890 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ซึ่งมีขนาด 1/1.56 นิ้ว และมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลเช่นกัน นอกจากกล้องตัวนี้แล้ว ยังมีเลนส์มุมกว้างพิเศษ Sony IMX355 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มีมุมมองกว้างถึง 112 องศา ด้านหน้ามีกล้องเซลฟี่ Sony IMX709 ความละเอียด 32 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับการรองรับโฟกัสอัตโนมัติและการจดจำใบหน้าแม้ในที่แสงน้อย

ที่มา : Gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส