ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า สมาร์ทโฟน Nokia ระบบ Android จะเริ่มวางขายในช่วงต้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2017

nokia-technology

ถึงแม้ Nokia จะไม่ได้ผลิตสมาร์ทโฟนมาเป็นระยะเวลานานแล้ว เนื่องจากแผนกโทรศัพท์มือถือของ Nokia ได้ถูก Microsoft ซื้อไปและเปลี่ยนไปเป็น Windows Phone แต่แบรนด์ Nokia ก็ยังอยู่ในหัวใจของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นบุกเบิกมากมาย

ในที่สุด Nokia ก็กำลังจะได้กลับมาสู่ธุรกิจโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง โดยคาดว่าน่าจะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android หลังจากที่เคยเปิดตัวแท็บเล็ต Android ชื่อ Nokia N1 มาก่อนหน้านี้แล้ว

ตอนนี้ทาง Nokia ได้มอบสิทธิในการสร้างโทรศัพท์แบรนด์ Nokia ให้แก่ HMD Global และมีการคาดการณ์ว่าจะเริ่มวางขายบางรุ่นภายในปี 2016 นี้

ล่าสุด สื่อของประเทศเวียดนามได้อ้างอิงถึงคำกล่าวของ James Rutherfoord ซีอีโอฝ่ายสินค้าอุปกรณ์มือถือของ Microsoft Asia ว่า HMD Global มีแผนจะวางจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นใหม่ 2 รุ่นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 และสมาร์ทโฟนอีกอย่างน้อย 2 รุ่นในช่วงต้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2017

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ทาง Nokia เพิ่งจะยืนยันว่าจะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายในงาน Mobile World Congress 2017 แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทอาจจะยังไม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใดภายในงานดังกล่าวนี้

nokia

อย่างไรก็ดี ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือ จนกว่าทาง Nokia จะประกาศเปิดตัวอุปกรณ์หรือสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการเสียก่อน

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com