กำลังเป็นที่ฮือฮาในประเทศอินโดนีเซียเลยล่ะค่ะกับข่าวนักธุรกิจหนุ่มที่มีชื่อว่า Pablo Putera Benua ที่ใช้ แอพพลิเคชั่น Tinder และได้พบกับ Rey Utami ดาราและพิธีกรหญิงยอดนิยมของที่นั่นผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าว และตกลงคบหาดูใจกัน และใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้นก็ประกาศแต่งงานกัน O_O

The Jakarta Post รายงานว่า “หลังจากพบกันวันแรก เมื่อถึงวันถัดมา Pablo ก็ซื้อรถให้กับ Rey เลย พอเข้าวันที่สาม Pablo ก็มอบนาฬิกาข้อมือเรือนละกว่า 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ ให้เธอ พร้อมขอแต่งงานและพาไปพบญาติผู้ใหญ่ในวันถัดมา ซึ่งงานแต่งงานของพวกเขาถูกจัดไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา (นี่สิถึงเรียกว่าแต่งงานแบบสายฟ้าแลบของจริง)

แอพพลิเคชั่น Tinder คือ แอพพลิเคชั่นหาเพื่อนคุยสานสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่อยู่รอบ ๆ ตัวในพื้นที่เดียวกัน (คล้าย ๆ กับแอพฯหาเพื่อนคุยทั่ว ๆ ไป) เมื่อเจอใครที่ผ่านมาแล้วถูกใจก็ปัดขวาคือหมายถึงกดชอบ แต่ถ้าไม่ชอบก็ให้ถ้าปัดซ้าย ถ้าผู้ใช้ทั้งสองคนใจตรงกัน ระบบก็จะจับคู่ให้และปล่อยให้เริ่มสนทนากัน จะคุยกันหรือจะสานต่อก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ

การทำของแอพพลิเคชั่น Tinder เริ่มจากการสร้างโปรไฟล์ส่วนตัวก่อน โดยดึงข้อมูลจากบัญชี Facebook ผูกกับแอพนี้ สามารถเลือกภาพตัวเองได้ 6 ภาพ พิมพ์ข้อความแนะนำตัวได้ถึง 500 ตัวอักษร และสามารถเชื่อมต่อกับบัญชี Instagram ให้เข้าถึงภาพต่าง ๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย ถ้าอยากมีคู่ก็ลองเล่นกันดูนะค้า!!

Play video

อ้างอิง : nextshark