Apple ได้เปิดตัว Apple Watch Ultra ไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นสมาร์ตวอตช์ที่มีความทนทานที่สุดของแบรนด์ แต่ก็มาพร้อมขนาดใหญ่ที่สุด (บอดีมีขนาด 49 มม.) และมีน้ำหนักมากที่สุด (61.3 กรัม) ในบรรดา Apple Watch ทั้งหมด รวมถึงสมาร์ตวอตช์อีกหลายแบรนด์ในตลาดปัจจุบันด้วยเช่นกัน

ล่าสุดมีรายงานว่าแหล่งข่าวในประเทศจีน นามว่า Setsuna Digital ซึ่งโพสต์บน Weibo ว่า Apple Watch Ultra รุ่นถัดไป จะมีน้ำหนักน้อยลง ซึ่งเป็นผลมาจากบอดีที่จะเบาลงกว่าเดิม แต่มิได้เจาะจงจำนวนตัวเลขที่แน่ชัด

รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับที่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อได้ ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้กับเว็บไซต์ Medium ว่า Apple จะใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตด้วยการขั้นรูป 3 มิติ (3D Printing) สำหรับ Apple Watch Ultra รุ่นถัดไป เพื่อข่วยให้สมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักเบาลง

Apple Watch Ultra

นอกจากนี้ยังข่าวลือไปถึง Apple Watch Ultra รุ่นที่ 3 ที่จะถัดไปในปี 2024 ว่าจะใช้แผงหน้าจอ micro-LED ขนาด 2.1 นิ้ว ซึ่งจะหน้าจอมีความสว่างมากขึ้นกว่า Apple Watch Ultra ที่ใช้แผงหน้า OLED

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch Ultra 2 พร้อมกับ Apple Watch Series และ iPhone 15 ในเดือนกันยายน 2023 นี้

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส