แอปพลิเคชันจดบันทึกที่ถือว่าได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป และภาคการศึกษาอย่าง Goodnotes ก็มีการอัปเดตเวอร์ชันใหม่มาถึงเวอร์ชันที่ 6 เสริมฟีเจอร์การเขียนจดบันทึกด้วย AI แถมเก่งคณิตศาสตร์อีกด้วย

การอัปเดตในเวอร์ชันที่ 6 สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจนคือ ไอคอนแอปใหม่มีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น ฟีเจอร์อัปเดตอย่างแรกก็คือ SpellCheck ที่มาช่วยตรวจสอบการสะกดคำหากมีคำผิดก็จะแก้ไขให้อัตโนมัติรองรับภาษาอังกฤษ สเปน เยอรมัน และดัตช์, WordComplete ช่วยแนะนำคำสะกดอัตโนมัติรองรับภาษาอังกฤษสำหรับภาษาอื่น ๆ จะมีการอัปเดตในภายหลัง และ Claude ช่วยย่อ ขยาย สรุป และปรับปรุงโทนเนื้อหาที่ผู้ใช้เขียนจดบันทึก

นอกเหนือการอัปเดตฟีเจอร์การจดบันทึกครั้งใหญ่ Goodotes 6 ยังเพิ่มเครื่องมือใหม่เสริมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์มาพร้อมกับหลักสูตรเตรียมสอบ และบททดสอบคณิตสาสตร์ SAT และ DSE

ในท้ายที่สุด Goodnotes 6 ยังอัปเดตคุณสมบัติการขีดเขียนใหม่เช่น Scribble ขีดฆ่าเพื่อลบ, วาดวงกลมเพื่อเลือกวัตถุ และแปลงการเขียนสมการคณิตศาสตร์เป็นตัวอักษร

ในส่วนของค่าบริการ Goodnotes 6 มีค่าบริการจ่ายรายปี 279 บาท/เดือน และจ่ายครั้งเดียวจบ 839 บาท ทั้งนี้ผู้ใช้ iOS, iPadOS และ macOS ก็สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรีแต่มีการจำกัดที่สามารถสร้างโน้ตได้เพียง 3 โน้ตเท่านั้น และใครที่มี Goodnotes 5 เดิม และจ่ายเงินเต็มก็สามารถกดอัปเกรดเป็น Goodnotes 6 ได้ทันที หากกดอัปเกรดก่อนวันที่ 9 กันยายน 2023 จะได้รับราคาพิเศษ

สำหรับใครที่ต้องการใช้งาน Goodnotes แต่ไม่มีอุปกรณ์ Apple ก็สามารถดาวน์โหลดใช้งานบน Android และ Windows แต่จะไม่ได้รับฟีเจอร์ใหม่เหมือนกับ Goodnotes 6

ที่มา : Goodnotes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส