เปิดตัวหูฟังบลูทูธใหม่ของ Marshall รุ่น Motif II A.N.C. หรือจะเรียกสั้น ๆ ว่า Motif 2 ก็ได้ แน่นอนจุดที่สำคัญคือดีไซน์ ซึ่งมาร์แชลไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ขณะเดียวกันคราวนี้มีการปรับสเปกให้ดียิ่งขึ้น ที่เด่นชัดคงเป็นเรื่องแบตที่อึดกว่าเดิมนับ 10 ชั่วโมง!

ดีไซน์

Marshall Motif II A.N.C ยังมีดีไซน์คล้ายกับ Motif แต่จุดแตกต่างใหญ่ ๆ จะมี 2 ที่นั่นก็คือ ตัวเคสชาร์จ เดิมคำว่า Marshall จะอยู่ระหว่างฝาพับเปิด-ปิด ตอนนี้ย้ายมาอยู่บริเวณบอดีแทน ให้ความรู้สึกมินิมอลมากขึ้น ส่วนผิวยังเป็น Texture หนังเท่ ๆ เช่นเดิม ส่วนตัวหูฟังจุดแตกต่างเป็นการเติมสีทองลงไปบริเวณปลายหูฟัง เพิ่มมิติให้ดูสุขุมแบบแพง ๆ มากขึ้น

ที่สำคัญรุ่นนี้รักษ์โลกมากขึ้น เพราะมาร์แชลบอกว่าตัวหูฟังและเคสทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล ที่มาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้แล้ว, ขวดน้ำ, ฝาครอบไฟรถยนต์ เป็นต้น โดยการกันน้ำในตัวหูฟังจะเป็น IPX5 ส่วนเคสเป็น IPX4

Marshall Motif II A.N.CMarshall Motif A.N.C
Driver Sensitivity
108 dB
Driver Sensitivity
106±2 dB @ 1 mW (0.126Vrms) 1 KHz
DRIVER TYPE
Dynamic
DRIVER TYPE
Dynamic
DRIVER IMPEDANCE
16 Ω
DRIVER IMPEDANCE
16 Ω
FREQUENCY RANGE
20–20,000 Hz
FREQUENCY RANGE
20–20,000 Hz
DRIVERS
6 mm
DRIVERS
6 mm
Codecs
SBC + MPEG-2 AAC + LC3
Codecs
SBC + MPEG-2 AAC

เสียง

Marshall บอกว่ารุ่นนี้เสียงจะยืนพื้นด้วยเอกลักษณ์แบบที่เคยเป็นมาตลอด แต่มีการออกแบบทางวิศกรรมเพิ่มเติมเรื่องความคมชัดและสมดุลของเสียง ที่ไม่ว่าจะคุณจะเร่งเสียงเบา-ดังแค่ไหน ก็จะไม่ส่งผลต่อคุณภาพการฟังเลย ราวกับคุณอยู่ในคอนเสิร์ตของศิลปินจริง ๆ

และเพื่อไม่ให้การฟังขาดตอน Marshall Motif 2 A.N.C มาพร้อมระบบ Active Noise Cancelling ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นจากรุ่นที่แล้ว เพื่อไม่ให้การฟังเพลงของคุณต้องขาดตอนทางอารมณ์

การใช้งานที่ยาวนานขึ้น

สำหรับ Marshall Motif II A.N.C นั้นตามสเปกระบุว่าถ้าเปิด A.N.C แล้วใช้งานด้วยตัวหูฟังเพียว ๆ จะอยู่ได้ 6 ชั่วโมง และถ้ารวมเคสชาร์จไปด้วยจะสูงสุดที่ 30 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับรุ่นแรกแล้ว ตัวหูฟังเมื่อเปิด A.N.C จะอยู่ที่ 4.5 ชั่วโมง ถ้ารวมเคสชาร์จจะอยู่ที่ 20 ชั่วโมง สรุปว่าอึดขึ้นราว ๆ 10 ชั่วโมงเลย

การเชื่อมต่อแบบ LE Audio

เพื่อยกระดับด้านการเชื่อมต่อ Marshall Motif 2 A.N.C เป็น Bluetooth 5.3 LE (Low Energy)  จุดเด่นก็คือใช้พลังงานต่ำกว่าบลูทูธทั่วไป ทำให้ตัวหูฟังใช้งานได้นานขึ้น และได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วที่เป็นเพียง Bluetooth 5.2 เท่านั้น ระยะการเชื่อมต่อตามสเปกอยู่ที่ 10 m, 30 ft

ระบบชาร์จไว

สำหรับระบบชาร์จของ Marshall Motif II A.N.C มาพร้อม Hurry Charge ในกรณีที่คุณเร่งรีบ ที่ชาร์จเพียง 15 นาที ก็สามารถใช้งานได้ถึง 1 ชั่วโมง

ราคา

Marshall Motif II A.N.C ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 7,490 บาท สามารถสั่งซื้อและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส