Apple จะเริ่มจัดส่ง iPhone 15 ในวันที่ 22 กันยายน 2023 นี้ และนี่เป็นครั้งแรกที่อุปกรณ์ที่ผลิตในประเทศอินเดียจะได้รับการวางจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มกำหนดการวางจำหน่าย

รายงานดังกล่าวระบุว่า iPhone 15 ที่ผลิตจากโรงงานในรัฐทมิฬนาดูของอินเดียนั้น จะเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ ของเอเชียพร้อมกับ iPhone 15 ที่ผลิตจากประเทศจีน ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ Apple เคยประสบปัญหาการจัดส่ง iPhone ที่ผลิตในอินเดีย ล่าช้ากว่ากำหนดการวางจำหน่ายวันแรก

โรงงานที่ผลิต iPhone 15 และ iPhone 15 Plus ในอินเดียนั้น มีด้วยกัน 3 แห่ง คือ โรงงานของ Foxconn ซึ่งเป็นซัพปลายเออร์หลักของ Apple, โรงงานของ Pegatron ที่ Asus เป็นเจ้าของ และโรงงานของ Wistron ที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของ Acer แต่ในปัจจุบันได้อยู่ในการดูแลของ Tata Group

iPhone 15

นักวิเคราะห์เชื่อว่า การย้ายฐานการผลิตมาอินเดียนั้น แสดงให้เห็นว่า Apple มีความมั่นในความปลอดภัยและการเก็บรักษาข้อมูลความเป็นตัวของบริษัทในกระบวนการผลิตของอินเดีย และยังเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียดระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯ และจีน

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส