นักวิเคราะห์ชื่อดัง หมิงจี กั๊ว (Ming-Chi Kuo) กล่าวว่า iPhone 15 Series นั้นมียอดขายที่ดีมากและมีแนวโน้มว่ายอดขาย iPhone ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 จะมียอดขายสูงกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ โดยเฉพาะในรุ่น 15 Pro Max และความสามารถในการจัดส่งที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

Kuo ประมาณการว่า Apple จะจัดส่ง iPhone 15 Pro Max ได้ 35 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้นจาก 28 ล้านเครื่องของ iPhone 14 Pro Max ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เขาคาดว่าโมเดลนี้จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตหลักของ Apple ในช่วงไตรมาสที่ 4

ในด้าน iPhone 15 Plus ก็มียอดขายที่ดีเช่นกัน จนทำให้สินค้าในช่วงแรกมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ Apple สั่งซื้อรุ่นน้อยกว่าที่คาดไว้โดยพิจารณาจากผลการขายในช่วงต้น สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่คล้ายกันจากปีที่แล้ว ซึ่ง iPhone 14 Plus ก็เผชิญกับความล่าช้าในการจัดส่ง แต่ในที่สุดก็ขายได้มากกว่าที่คาดไว้

ในทางตรงกันข้าม Kuo ระบุว่า iPhone 15 และ iPhone 15 Pro รุ่นมาตรฐานไม่เป็นไปตามความคาดหวังไว้ ซึ่งอาจนำไปสู่การลดคำสั่งซื้อหาก Apple ไม่ปรับราคา แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้ที่ Apple จะลดราคาของของทั้ง 2 รุ่นลง แต่อาจมีการเสนอสิ่งจูงใจส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มยอดขาย

 อย่างไรก็ตาม แม้ในบางรุ่นจะมียอดขายไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ แต่การมียอดขายจากรุ่นที่มีราคาแพงกว่าก็เป็นแนวโน้มเชิงบวกสำหรับบริษัท 

ที่มา : Gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส