ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า OnePlus จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นแรกของแบรนด์ในชื่อ Open ภายในเดือนตุลาคม 2023 นี้ โดยทางเว็บไซต์ GSMArena ได้รายงานว่า OnePlus ได้เริ่มแคมเปญโปรโมต OnePlus One ที่ไม่เหมือนแบรนด์ใดในตลาดและสร้างกระแสได้เป็นอย่างดี เริ่มตั้งแต่มีผู้พบเห็นนักแสดงหญิงชาวอินเดียชื่อดังใช้ OnePlus One ในที่สาธารณะ พร้อมชูนิ้วเป็นสัญลักษณ์หมายเลข 1 ซึ่งหมายถึงแบรนด์ OnePlus นั่นเอง

ล่าสุด ช่อง YouTube อย่างเป็นทางการที่มีชื่อว่า Unbox Therapy ได้ปล่อยวิดีโอเปิดเผยตัวเครื่องสมาร์ตโฟนพับจอได้ดังกล่าวให้เห็นเป็นครั้งแรก พร้อมคำให้สัมภาษณ์ พีท หลิว (Pete Lau) ประธานกรรมการบริหารของ OnePlus ที่มากล่าวถึงสิทธิบัตรจำนวน 35 ชิ้น ที่ OnePlus ครอบครองเพื่อพัฒนาสมาร์ตโฟนดังกล่าว

จากการทดสอบบนวิดีโอดังกล่าวได้เผยให้เห็นว่า OnePlus Open มาพร้อมบานพับที่ปิดหน้าจอได้สนิทจนสามารถหนีบแผ่นกระดาษได้แน่นมาก โดยผู้ทดสอบสามารถหยิบกระดาษแผ่นนั้นขึ้นมาโดยที่สามารถโฟนไม่เลื่อนหลุดลงมาเลย รวมถึงยังเห็นโมดูลกลัองหลังขนาดใหญ่

บานพับของ OnePlus Open นั้น ใช้ชิ้นส่วนประกอบกันไม่ถึง 31 ชิ้น ซึ่งน้อยกว่าบานพับของ OPPO Find N2 ซึ่งช่วยลดขนาดและน้ำหนักของ OnePlus Open ลงได้ โดยหลิวได้กล่าวว่า OnePlus จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดในตลาดประเภทนี้ และยืนยันว่าสมาร์ตโฟนดังกล่าวมอบประสบการณ์การทำงานที่รวดเร็วและลื่นไหลเช่นเดียวกับที่ใช้ในอุปกรณ์รุ่นอื่น ๆ ของ OnePlus

หลิวยังได้กล่าวว่า OnePlus Open เป็นการพัฒนาของทีม OnePlus และ OPPO ซึ่งได้นำความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นของแต่ละแบรนด์มาผสานการพัฒนาเข้าด้วยกัน และจะนำ OnePlus One จำหน่ายในตลาดโลก

ในช่วงท้าย หลิวได้กล่าวว่า OnePlus จะยังไม่พัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอได้แบบฝาพับในตอนนี้ เพระในมุมมองของเขานั้น สมาร์ตโฟนพับจอได้ดีไซน์ดังกล่าวยังเหมาะกับ OnePlus

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส