Huawei เปิดตัว Huawei Mate 60 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่ทำให้ Huawei สามารถนำสมาร์ตโฟนของตัวเองกลับเข้าสู่อุตสาหกรรม 5G ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม Huawei ยังคงเงียบในส่วนของชิป Kirin 9000s ที่ถูกใช้ใน Mate 60 Pro รวมถึงโมเด็ม 5G ด้วย

ในระหว่างการประชุมประจำปี สื่อท้องถิ่นของประเทศจีนได้ถาม ซู่ จือจุน (Xu Zhijun) ประธานหมุนเวียนของ Huawei เกี่ยวกับการเปิดตัวสมาร์ตโฟน 5G รุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม จือจุนปฏิเสธความเป็นไปได้ดังกล่าวต่อหน้านักข่าวจำนวนมาก

“หากคุณหวังที่จะซื้อสมาร์ตโฟน 5G จาก Huawei เราทุกคนต้องรอการอนุมัติจากหน่วยของสหรัฐอเมริกาก่อน เราจะสามารถทำสมาร์ตโฟน 5G ออกมาได้ก็ต่อเมื่อสหรัฐฯ มอบใบอนุญาตให้แล้วเท่านั้น” จือจุนกล่าวกับสื่อ

Huawei Mate 60 Pro ที่ใช้ชิป Kirin 9000s กลายเป็นสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นแรกที่รองรับ 5G หลังจากหลายรุ่นที่ผ่านมารองรับเพียง 4G เช่น Huawei P50, Mate 50 และ P60 Pro การเปิดตัว Huawei Mate 60 Pro ที่รองรับ 5G นับเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้สหรัฐอเมริกาถึงกับต้องเต้นเลยทีเดียว แม้ว่า Huawei จะไม่ได้โปรโมตเรื่อง 5G เลยแม้แต่น้อย แต่เป็นผู้ใช้งานที่พบว่า Huawei Mate 60 Pro รองรับการเชื่อมต่อ 5G

คาดว่า Huawei Mate 60 ที่วางจำหน่ายนอกประเทศจีนหรือแบบ Global จะใช้ชิป Snapdragon ที่รองรับเพียง 4G เหมือนเดิมครับ

ที่มา Huawei Central

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส