ในวันฮาโลวีนของปีนี้ Caviar ได้เปิดตัว iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max รุ่นพิเศษ UFO collection ที่เป็นการนำ iPhone ปกติมา custom ให้มีดีไซน์เฉพาะตัว โดย Caviar ได้ผสมวัสดุจากนอกโลก ได้แก่ ชิ้นส่วนจากอุกกาบาตเมอร์ชิสัน (Murchison meteorite) ที่ตกในประเทศออสเตรเลียเมื่อปี 1969 มาด้วย

ชิ้นส่วนอุกกาบาตดังกล่าวมีความพิเศษตรงที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบกรดอะมิโนถึง 15 ชนิด ที่เป็นส่วนประกอบของอุกกาบาตนี้ โดยกรดอะมิโนเป็นหน่วยพื้นฐานของโปรตีน และเป็นองค์ประกอบสำคัญของสิ่งมีชีวิต

ตัวอุกกาบาตเมอร์ชิสันคาดว่ามีอายุราว 7,000 ล้านปี มากกว่าโลกและระบบสุริยะถึง 4,500 ล้านปี อีกทั้งยังเป็นชิ้นส่วนอุกกาบาตที่มีอายุมากที่สุดที่พบในโลก ดังนั้นวัสดุที่นำมาใช้ในคอลเล็กชันนี้จึงมีความพิเศษอย่างมาก สมกับที่เป็นสินค้า custom พิเศษจาก Caviar ที่เคย custom iPhone ที่ทำจากทองมาก่อน

Starship

ในคอลเล็กชันนี้จะมี 3 ธีมด้วยกัน ได้แก่ ธีมเอเลียน (Alien) ที่ดวงตาของเอเลียนเป็นชิ้นส่วนอุกกาบาตเมอร์ชิสัน และธีมดวงดาว (Astral) กับธีมยานอวกาศ (Starship) ที่ใช้ชิ้นส่วนอุกกาบาตจากดวงจันทร์และดาวอังคาร, ทอง 24k, ไทเทเนียมเกรดสำหรับการบิน และสแตนเลสสตีล

สำหรับราคาของ iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max รุ่นสุดหรูนี้จะอยู่ที่เครื่องละ 9,000 เหรียญ หรือประมาณ 327,000 บาทนั่นเอง

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส