Garmin เปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่ ที่เป็นสายท็อปในตระกูล Tactix 7 สายเอาต์ดอร์ พร้อมอัปเกรดหน้าจอ AMOLED และฟีเจอร์ยุทธวิถีทางการทหารและผจญภัย โดยเฉพาะภาคสนามและการบิน อีกทั้งแบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 31 วัน

Garmin Tactix 7 AMOLED Edition ออกแบบมาสำหรับสายยุทธวิถีการทหารและผจญภัย ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานทางทหารของสหรัฐอเมริกา MIL-STD-810 ให้ทนทานต่อความร้อน แรงกระแทก และกันน้ำที่ระดับ 10 ATM ตัวเรือนวัสดุไทเทเนียม DLC และกระจกแซฟไฟร์ ใช้งานได้ยาวนาน 31 วัน

ถึงแม้การใช้งานเฉพาะกลุ่ม แต่ก็มีการอัปเกรดฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่นเดียวกับฝั่งไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ไฟฉายแสงสีเขียวในโหมด Night Vision Goggle (NVG) ช่วยมองเห็นในเวลากลางคืนได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเวลาลาดตระเวน

ไฮไลต์ของ Garmin Tactix 7 AMOLED Edition อยู่ที่โหมดนักบินในฟีเจอร์ Direct-To-Navigation ช่วยนำทางไปยังสนามบินที่มีข้อมูลอยู่ในฐานข้อมูลการบินสากลได้โดยตรง และยังสามารถเข้าถึงข้อมูลสภาพภูมิอากาศที่มีผลต่อการบิน รวมถึงเรดาร์ NEXRAD, METAR และ TAF เพื่อดูข้อมูลความเร็วลม ทัศนวิสัยและความกดอากาศได้โดยตรงผ่านสมาร์ทวอตช์ รวมถึงโหมด Jumpmaster สำหรับการกระโดดร่มได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีโหมด Red Shift ที่เปลี่ยนอินเทอร์เฟซและหน้าปัดให้เป็นโทนสีแดง เพื่อช่วยให้มองเห็นในเวลากลางคืน และลดการรบกวนเวลานอนหลับ หรือโหมดซ่อนตัว (Stealth Mode) ช่วยปิดการสื่อสารไร้สาย แต่ยังเปิด GPS บันทึกระยะทางและข้อมูลไบโอเมตริกซ์อยู่

และไม่ลืมฟังก์ชันเพื่อสุขภาพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วยการใช้แสง (Optical Senser) แบบปรับปรุงใหม่ ช่วยติดตามการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง ค่าความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือด (Pulse OX), พลังงานร่างกาย, อายุสุขภาพ ไปจนถึงความเครียด

Garmin Tactix 7 AMOLED Edition ราคา 52,990 บาท ใช้งานระบบ GPS หลายย่านความถี่ (Multi-band GPS) ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการระบุตำแหน่ง รวมถึงสามารถโหลดแผนที่ล่วงหน้าได้ ใครที่มองว่าสมาร์ตวอตช์สายผจญภัยและเทคนิคทางการทหาร เรือนนี้ตอบโจทย์เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส