Adobe เปิดตัวชุดเดรสดิจิทัลในชื่อโปรเจกต์ ‘Primrose’ เปลี่ยนลวดลายบนเสื้อผ้าง่าย ๆ ที่ออกแบบไว้บนชุดโปรแกรม Adode ได้ภายในคลิกเดียว

จากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Adobe ได้เปิดตัว Adobe Firefly โมเดล Generative AI สั่งคำสั่ง Prompt ให้ AI แก้ไข และสร้างสรรค์วัตถุออกมา ล่าสุดภายในงานประจำปี Adobe Max 2023 ได้มีการเปิดตัวชุดเดรสดิจิทัลในชื่อโปรเจกต์ ‘Primrose’ สามารถเปลี่ยนลวดลายของเสื้อผ้าที่ออกแบบไว้บนชุดโปรแกรม Adobe ได้ด้วย

ชุดเดรสโปรเจกต์ ‘Primrose’ สร้างจากวัสดุที่ไม่มีการสะท้อนของแสง และโมดูลกระจายแสงสะท้อน (Non-Emissive Material With Reflective Light-Diffuser Modules) ซึ่งเดรสดิจิทัลนี้ถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2022 โดย ทีเจ โรดส์ (TJ Rhodes) และ กาวิน มิลเลอร์ (Gavin Miller)

จุดโดดเด่นของชุดเดรสดิจิทัลโปรเจกต์ ‘Primrose’ คือสามารถเปลี่ยนลวดลายที่ออกแบบไว้บนโปรแกรม Adobe Firefly, Adobe After Effects, Adobe Stock และ Adobe Illustrator ไปแสดงผลลวดลายบนเดรสดิจิทัลชุดนี้ได้ทันทีในคลิกเดียว

ทาง Adobe ได้เห็นถึงความเป็นไปได้ว่าวัสดุรูปแบบใหม่นี้อาจถูกนำไปใช้งานอื่น ๆ นอกเหนืองานเสื้อผ้าเช่น วงการแฟชัน, ป้ายโฆษณา หรือกระเป๋าแบรนด์แนมได้เช่นกัน

ที่มา : DesignBoom

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส