ในวันนี้ Samsung ประกาศเปิดการวางจำหน่ายสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่อย่าง Gear S3 ที่เปิดตัวไปในงาน IFA 2016 เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ในวันที่ 11 พฤศจิกายนหรือวันนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะเริ่มที่ประเทศเกาหลีใต้ก่อน จากนั้นถึงจะขยายออกไปเรื่อย ๆ ในออสเตรเลีย ดูไบ ฝรั่งเศส เยอรมนี สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และ สหรัฐฯ ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ราคา 350 เหรียญสหรัฐฯ
01-samsung-gear-s3-classic_front

สำหรับ Gear S3 นี้มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน Gear S3 Frontier และ Gear S3 Standard ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ได้รับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68  ใช้วัสดุที่แข็งแรงในระดับที่ใช้กันในกองทัพ นอกจากนี้ยังมีระบบ GPS ติดตั้งมาในตัวที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้กับแอปฟิตเนสในการเก็บข้อมูลได้ โดยแบตเตอรี่จะอยู่ได้ประมาณ 4 วัน

06-samsung-gear-s3-classic_spread

นอกจากนี้ Gear S3 ยังมีการรองรับการใช้จ่ายผ่าน Samsung Pay ได้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกที่มาพร้อมกับความสามารถในการใช้จ่ายผ่านระบบ Magnetic Secure Transmission ที่จะทำให้สามารถใช้แตะไปที่เครื่องรูดบัตรได้เลยทันที

samsung-gear-s3-frontier_active-silicon-band_3p

และสำหรับรุ่น Gear S3 Frontier นั้นจะมีการรองรับ LTE ในตัวอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถรับข้อความ อีเมล หรือการแจ้งเตือนได้โดยไม่จำเป็นต้องมีสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อได้อีกด้วย

อ้างอิง : Samsung Newsroom