OPPO ได้จัดงาน Photography Forum ประจำปี 2023 โดยได้เปิดเผยข้อมูลของระบบกล้อง HyperTone รุ่นใหม่ที่บริษัทพัฒนาร่วมกับ Hasselblad แบรนด์กล้องชื่อดัง ที่จะได้รับการเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ OPPO Find X และจะตามด้วย OPPO Reno 11 และ OnePlus 12

HyperTone รุ่นใหม่นี้ ได้นำการประมวลผลการถ่ายภาพด้วยระบบคอมพิวเตอร์มาใช้เพื่อยกระดับการถ่ายภาพให้แม่นยำและปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายภาพรอบด้าน รวมถึงใช้ AI ลด Noise ในภาพ RAW และเทคโนโลยี Photon Matrix ที่ช่วยปรับค่าความสว่างในแต่ละเม็ดพิกเซลให้ถูกต้องที่สุด

OPPO Hasselblad

ทาง OPPO อ้างว่า เอนจินประมวลผลภาพล่าสุดนี้ช่วยเพิ่มความกระจ่างชัดให้ภาพได้ถึง 30%, ลด Noise ได้อีก 60%, มีตัวควบคุม Tone Mapping (การปรับแสงและแสดงภาพที่ดีที่สุด) และรวมภาพด้วยเทคโนโลยี Digital Negatives (วิธีการรวมภาพแบบฟิล์มเนกาทีฟแบบดั้งเดิมเพื่อนำมาประมวผลแบบดิจิทัล)

OPPO ยังได้เพิ่มสีในการแสดงผลภาพ, แก้ปัญหาการถ่ายภาพด้วย AI และถ่ายภาพบุคคลได้สมจริง เห็นมิติความลึกของภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะทำสอดคล้องกับกล้อง Telephoto ของ Find X7 ที่ได้รับการโปรโมตว่ามีศักภาพในการซูมที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้

OPPO Hasselblad

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส