ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Polestar ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่ผลิตโดย Meizu เพื่อช่วยขยายความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า และในตอนนี้ก็มีคลิปทีเซอร์แรกของ Polestar Phone ที่เผยให้เห็นดีไซน์ของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ออกมาแล้ว

ตัวสมาร์ตโฟนจะมีดีไซน์คล้ายกับดีไซน์สมาร์ตโฟนของ Meizu ใน Meizu 20 Series ที่มาพร้อมเฟรมโลหะแบบเรียบ และที่ด้านหลังมีโมดูลกล้องหลัง 3 ตัว โดยคาดว่า กล้องหลักจะเป็นเลนส์ 23mm f/1.9, กล้องซูม telephoto 70 มม. (f/2.0) และกล้องอัลตราไวด์ 15 มม. (f/2.4)

หน้าจอของ Polestar Phone จะเป็นหน้าจอแบบแบนและมีรูกลมสำหรับกล้องเซลฟีบริเวณขอบบน ในขณะที่ด้านข้างตัวเครื่องจะมีตัวอักษร Polestar อยู่

สำหรับจุดเด่นของ Polestar Phone คาดว่าจะเป็นฟังก์ชันการทำงานร่วมกันระหว่างตัวสมาร์ตโฟนและรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งปกติแล้วสมาร์ตโฟน Meizu จะมีซอฟต์แวร์ Flyme Auto แต่รายงานระบุว่า ใน Polestar Phone จะเปลี่ยนมาใช้อินเทอร์เฟซ Polestar OS แทน

Polestar Phone จะเป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธง ดังนั้นเราคาดการณ์ว่ารุ่นนี้จะมาพร้อมชิป Snapdragon 8 Gen 3, มีแรมสูง และรองรับการชาร์จไว แต่ข่าวลือระบุว่า Polestar Phone อาจวางขายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส