การมาของชุดแว่นตา Apple Vision Pro ก็ได้ออกมาเขย่าวงการเทคโนโลยีเป็นอย่างมากที่ภายในวิดีโอเปิดตัว WWDC 2023 ได้มีการสาธิตใช้งานสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ง่ายมาก ๆ ล่าสุดภายในซอร์สโค้ดของ visionOS Beta 6 มีวิดีโอสาธิตการตั้งค่า Apple Vision Pro ให้เห็นครั้งแรก

โดยการตั้งค่าของ Apple Vision Pro นั้นจะแตกต่างจากอุปกรณ์ของ Apple อื่น ๆ ที่ต้องมีการตั้งค่า Persona, ระบบรักษาความปลอดภัย Optic ID ปลดล็อกด้วยม่านตา และอื่น ๆ

ซึ่งซอร์สโค้ดภายในของ visionOS Beta 6 (21N5300a) มีการบรรจุวิดีโอสาธิตวิธีการใช้งานชุดแว่น และการตั้งค่า Persona อัตลักษณ์ส่วนตัวแบ่งเป็นคลิปวิดีโอสั้นความยาว 35 วินาทีจำนวนหลาย ๆ คลิป

วิดีโอแรกเป็นการสาธิตท่าทางการควบคุมแอปบนชุดแว่น Apple Vision Pro เช่น การควบคุมแอปด้วยดวงตา, การคลิกเปิดแอปด้วยการจีบนิ้ว และการเลื่อนภายแอปด้วยการจีบนิ้วพร้อมกับยกนิ้วขึ้นด้านบน

ต่อมาคือวิดีโอสาธิตการตั้งค่า Persona ที่นำไปใช้สำหรับการวิดีโอคอล FaceTime มีวิธีการตั้งค่าง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  1. ถอด Apple Vision Pro ออกจากศีรษะ
  2. ยก Apple Vision Pro ด้านหน้าใบหน้าระดับสายตา
  3. ให้ Apple Vision Pro ตรวจจับใบหน้า
  4. ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอของ Apple Vision Pro คือ หันหน้าไปขวา > หันหน้าไปทางซ้าย > เงยหน้าขึ้น > ก้มหน้าลง > ยิ้มไม่เห็นฟัน > ยิ้มเห็นฟัน > ยกคิ้วขึ้น และปิดตา

ทั้งนี้ Build Number ของ visionOS Beta ที่มีวิดีโอคลิปสั้นสาธิตการใช้งานคือ 21N5300a ซึ่งตัวอักษรท้ายเลขตัว ‘a’ มีความหมายว่าซอฟต์แวร์ตัวนี้พร้อมใช้งาน, เสถียรภาพ และพร้อมวางจำหน่าย

ที่มา : 9to5mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส