หลังจาก Nothing ประกาศเปิดตัว Nothing Chats แอปแชตที่ทำให้สามารถใช้งาน iMessage บน Android ได้ไปไม่กี่วัน วันนี้ Apple ก็ประกาศว่า iPhone จะรองรับระบบแชต RCS ในทันที

เมื่อ iPhone รองรับการส่งข้อความมาตรฐาน RCS จะทำให้ iPhone และ Android สามารถส่งข้อความโดยมีฟีเจอร์พื้นฐานคล้าย ๆ กับ iMessage ได้ เช่น การขึ้นเตือนว่ามีการอ่านข้อความแล้ว (Read) หรือสัญลักษณ์บอกว่ากำลังพิมพ์ เป็นต้น ที่สำคัญคือผู้ใช้งานทั้ง 2 ฝ่ายสามารถส่งรูปภาพหรือสื่อความละเอียดสูงถึงกันได้แล้ว

นี่แทบจะเรียกว่าล้มข้อจำกัดของ iMessage รวมถึง Nothing Chats ใหม่ได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมี RCS มาแล้ว แต่ก็ยังแยกบับเบิลสีฟ้ากับเขียวอยู่เหมือนเดิม

แน่นอนว่าการที่ Apple ประกาศรองรับ RCS นั้นต้องกระทบกับ Nothing Chats อย่างแน่นอน เพราะหากผู้ใช้งานสามารถคุยข้ามแพลตฟอร์มแบบไม่มีกำแพงกั้นแล้ว ​Nothing Chats ก็ดูเหมือนจะไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก ซึ่ง คาร์ล เพ่ย (Carl Pei) ได้ตอบคำถามใน X (Twitter) เกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วย

มีผู้ใช้งาน X ถามเพ่ยว่า หลังจาก Apple ประกาศรองรับ RCS แบบนี้แล้ว Nothing Chats จะยังมีอยู่หรือเปล่า? ซึ่งเพ่ยตอบว่าแน่นอน ยังคงมีเหมือนเดิม เพราะการประกาศรองรับ RCS นั้นไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องสีของข้อความได้เลย

ที่มา Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส