JBL (เจบีแอล) แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกสัญชาติอเมริกา เอาใจคนรักเสียงเพลงด้วยการเปิดตัวลำโพงซีรีส์ใหม่ ‘JBL Authentics Series‘ ที่มาพร้อมดีไซน์สุดโดดเด่นสไตล์ย้อนยุคแต่มีฟีเจอร์สุดทันสมัยผสมผสานกับระบบเสียงคุณภาพสูงได้อย่างลงตัว พร้อมเครื่องเล่นแผ่นเสียงดีไซน์สุดคลาสสิก ‘JBL Spinner BT‘ ที่ไม่จำเป็นต้องเสียบสายลำโพง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Classic Reimagined ที่พร้อมให้เหล่าคนรักเสียงเพลงได้ดื่มด่ำกับห้วงเวลาที่คิดถึง ในโลกที่เสียงดนตรีถูกรายล้อมด้วยศิลปะร่วมสมัย

JBL

สำหรับ JBL Authentics Series เป็นลำโพงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลำโพงอันโด่งดังของ JBL ในอดีต และลำโพงรุ่น JBL L100 ซึ่งถือเป็นมรกดกตกทอดอันล้ำค่าของ JBL ในซีรีส์ใหม่นี้ได้ดึงเอาประวัติศาสตร์อันยาวนานทั้งด้านดีไซน์และฟังก์ชันของลำโพงรุ่นเก่าเหล่านี้มาผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประกอบไปด้วยลำโพง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ‘JBL Authentics 200′ ลำโพงรุ่นเล็กสุดของซีรีส์นี้ที่โดดเด่นด้วยเสียงอันทรงพลังเกินตัว ถัดมาที่ ‘JBL Authentics 300′ เป็นรุ่นขนาดกลางที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศการฟังเพลงได้ด้วยด้ามจับอะลูมิเนียมที่ติดตั้งมาสำหรับพกพาได้สะดวก พร้อมแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ในตัวเพียงรุ่นเดียวในซีรีส์ (สายพกพาหยิบไปปาร์ตี้ต้องตัวนี้เลย) และ ‘JBL Authentics 500′ เป็นลำโพงรุ่นใหญ่สุด ที่สามารถรองรับเสียงแบบเซอร์ราวด์ หรือ Dolby Atmos®  เพื่อสร้างมิติแห่งเสียงที่ลึกล้ำมากยิ่งขึ้น แต่เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ต้องเสียบไฟบ้าน

JBL
JBL Authentics 200 น้องเล็กในซีรีส์
JBL
JBL Authentics 300 รุ่นกลางที่เหมาะกับสายพกพาพร้อมด้ามจับ และแบตเตอรี่ในตัว
JBL
JBL Authentics 500 รุ่นใหญ่สุด รองรับ Dolby Atmos® กับมิติเสียงที่ไม่ธรรมดา

ทั้ง 3 รุ่น ถูกออกแบบมาในดีไซน์ย้อนยุคอย่างโดดเด่น ชวนให้นึกถึงสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ JBL ในยุค 70s ด้วยหน้ากากลำโพงแบบ Quadrex ส่วนตัวลำโพงหุ้มด้วยวัสดุหนังสุดพรีเมียม และโครงอะลูมิเนียมคุณภาพดีที่เป็นรอยต่อของความร่วมสมัย นอกจากนี้ JBL Authentics Series ยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลที่มีกระบวนการผลิตที่มีมูลค่าสูงเพื่อสร้างตำนานแห่งเครื่องเสียงบทใหม่

สำหรับเครื่องเล่นแผ่นเสียง JBL Spinner BT โดดเด่นที่การออกแบบด้วยสไตล์สุดเรียบหรู โดยการใช้สีดำตัดกับสีส้ม และอีกเฉดสีที่เป็นสีดำล้วนตัดกับสีทองบริเวณสันแพลตเตอร์และฐานเครื่อง พร้อมฟังก์ชันเด่นที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี  Qualcomm® aptX™ HD ที่สามารถเล่นเพลงจากแผ่นเสียงไปยังลำโพงไร้สาย ซาวด์บาร์ และหูฟังได้ อีกทั้งยังมีระบบเอาต์พุตเป็นสัญญาณแอนะล็อกแบบโฟโนสเตจอีกด้วยสำหรับใครที่ยังชอบแบบเสียบสาย

ระบบการทำงานเป็นแบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน พร้อมฐานรองที่มีคุณสมบัติลดแรงสั่นสะเทือนและฝาปิดกันฝุ่น และโทนอาร์มที่มาพร้อมกับหัวเข็มแบบ Moving Magnet คุณภาพสูงของ Audio-Technica ซึ่งอยู่ในส่วนเฮดเชลแบบถอดแยกได้ ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนและสามารถอัปเกรดเปลี่ยนเป็นหัวเข็มอื่น ๆ ได้ตามที่ต้องการ โดยระบบหมุนแผ่นอยู่ที่ความเร็วรอบ 33 1/3 และ 45 รอบต่อนาทีของเครื่องเล่นแผ่นเสียง ถูกล็อกไว้ด้วยเซนเซอร์ความเร็วเพื่อให้ได้ระดับคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับท่านใดที่สนใจ ก็สามารถร่วมเปิดประสบการณ์เหนือระดับไปกับมิติแห่งเสียงคุณภาพสูงจาก JBL (เจบีแอล) ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมมหาจักรฯ ทุกสาขา, ร้าน SoundCity ทุกสาขา, ร้าน Dream Theater, www.mahajak.com และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส