Nubia แบรนด์ย่อยของ ZTE ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเกมมิงระดับเรือธงรุ่นล่าสุด นั่นคือ Red Magic 9 Pro และ Pro+ ที่ได้รับการอัปเกรดสเปกอย่างน่าประทับใจเพื่อให้พร้อมสำหรับการเป็นสมาร์ตโฟนเกมมิงสุดแรงในยุคนี้

Red Magic 9 Pro และ Pro+ ได้รับการติดตั้งชิปเซตสุดพรีเมียมอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 พร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยว, ปุ่มเสริมการเล่นเกมที่มุมเครื่องทั้ง 2 ด้าน, พัดลมระบายความร้อนพร้อมไฟ RGB และติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Red Magic OS 9.0 ที่อ้างอิงพื้นฐานจาก Android 14.

Red Magic 9 Pro และ Pro+ มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.8 นิ้ ที่ได้รับการผลิตโดย BOE ความละเอียด 1,116 x 2,480 พิกเซล โดยมีรีเฟรชเรต 120 Hz พร้อมขอบจอที่บางมาก และติดตั้งกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ภายใต้แผงหน้าจอ

แผงหน้จอดังกล่าวมีความสว่างสูงสุด 1,600 Nit และปรับความสว่าง LED หรือ PWM (Pulse Width Modulation) Dimming ที่ 2,160 Hz เพื่อถอนอมดวงตาผู้ใช้ และติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้แผงหน้าจอซึ่งสามารถใช้เป็นตัววัดอัตราการเต้นของหัวใจได้อีกด้วย

Red Magic 9 Pro พร้อมแรม LPDDR5X ขนาด 12 GB และสตอเรจ UFS 4.0 ความจุ 256/512 GB ในขณะที่ Red Magic 9 Por+ มาพร้อมแรมสูงสุด 16/24 GB และสตอเรจสูงสุด 1 TB โดยทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมระบบระบายความร้อน ICE 13 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งมีพื้นที่สำหรับใช้ในการระบายความร้อนขนาด 10,182 ตารางมิลลิเมตร

Nubia อ้างว่า ระบบระบายความร้อนดังกล่าวจะช่วยลดความร้อนลงได้สูงสุด 18 องศา และติดตั้งแผงกราฟีนไว้ใต้หน้าจอเพื่อช่วยในการกระจายความร้อน และมีช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ส่วนพัดลมภายในตัวเครื่องนั้นมีความเร็วในการหมุนที่ 22,000 RPM ซึ่งช่วยลดอุณหภูมิได้ดียิ่งขึ้นอีก 30%

Red Magic 9 Pro และ Pro+ ยังมาพร้อมกรอบตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมเกรดที่ใช้ในการผลิตเครื่องบิน และฝาหลังที่ใช้วัสดุกระจกที่แบนราบเป็นชิ้นเดียวกัน ไม่มีโมดูลกล้องนูนขึ้นมาแต่อย่างใด โดยกล้องหลังนั้นมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (เซนเซอร์ Samsung GN5, OIS) พร้อมด้วยกล้อง Ultrawide ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส