Realme เผยว่าพร้อมจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม หลังจากที่บริษัทมียอดจัดส่งหรือยอดขายทะลุ 200 ล้านเครื่องในช่วง 5 ปีตั้งแต่ก่อตั้ง โดยจะเริ่มต้นด้วยรุ่นแรกที่กำลังจะมาคือ Realme GT 5 Pro ซึ่งติดตั้งชิป Snapdragon 8 Gen 3 เป็นชิประดับไฮเอนด์ล่าสุดของ Qualcomm และเซนเซอร์กล้อง Lytia ใหม่ของ Sony

Realme ภายใต้ BBK Electronics กลุ่มบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ของจีน ซึ่งยังเป็นเจ้าของแบรนด์สมาร์ตโฟน Oppo และ Vivo มียอดทะลุ 200 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 2 ซึ่งข้อมูลจาก Counterpoint Research เผยว่า Realme เป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่มียอดขายเติบโตเร็วที่สุดอันดับที่ 5 ในการจัดส่งสมาร์ตโฟนแล้วกว่า 200 ล้านเครื่อง ถัดจาก Vivo, Huawei, Samsung และ Apple ซึ่งปัจจุบันมีบริษัททั่วโลกไปถึงแค่ 14 บริษัทเท่านั้น

สวี๋ ฉี่ (Xú qǐ) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Realme เผยว่าบริษัทเกิดขึ้นในช่วงที่สมาร์ตโฟนมีมากกว่า 700 แบรนด์ จน 5 ปีผ่านมาบริษัทสามารถติดอันดับ 1 ใน 10 แบรนด์ชั้นนำของโลก ซึ่งข้อมูลจาก Counterpoint Research ในปี 2017 ระบุว่ามีแบรนด์โทรศัพท์มือถือ มากกว่า 700 แบรนด์ แต่ต่อมาได้ทยอยลดลง ซึ่งในเดือนกันยายนเหลืออยู่ประมาณ 250 แบรนด์

Xiaomi พึ่งเปิดตัว Xiaomi 14 Pro ซึ่งทำงานบน Snapdragon 8 Gen 3 ใหม่ ที่เปิดตัวเมื่อปลายเดือนตุลาคม ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ 4nm ทั้งนี้ทาง Qualcomm เองก็ประกาศว่ามีผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่จะใช้ชิปตัวนี้ ได้แก่ ASUS, Honor, iQOO, MEIZU, NIO, Nubia, OnePlus, OPPO, Realme, Redmi, RedMagic, Sony, Vivo, Xiaomi และ ZTE

ที่มา : reuters.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส