Samsung Internet คือโปรแกรม Browser จากทาง Samsung ซึ่งมีมากับเครื่องสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตของ Samsung และสามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน Play Store ใช้งานได้บน Android ทุกยี่ห้อ ตอนนี้มาลงบน PC แล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก Microsoft Store บน Windows 11 และ Windows 10

ตัว Browser นี้ใช้ Chromium-based เช่นเดียวกันกับ Microsoft Edge, Google Chrome, Vivadi, Opera ฯลฯ พร้อมกับการดูประวัติการเรียกดูจากสมาร์ตโฟน โดยต้องทำการลงทะเบียนด้วยบัญชี Samsung (Samsung Account) เพื่อให้ใช้งานได้ อย่างไรก็ตาม การซิงค์รหัสผ่านยังไม่ทำไม่ได้ในตอนนี้

เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรกของ Samsung Internet สำหรับ Windows ผู้ใช้สามารถนำเข้าข้อมูลจาก Browser อื่น ๆ เช่น Google Chrome และ Microsoft Edge ได้ และมีฟีเจอร์เด่นคือ “Picture in picture” ที่สามารถดูวิดีโอในหน้าจอเล็กระหว่างท่องเว็บอื่น ๆ ได้

อย่างไรก็ตามตอนนี้ไม่สามารถดาวน์โหลดจาก Microsoft Store ไทยได้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก Microsoft Store สหรัฐอเมริกา คลิก แต่ทางเรายังพบปัญหา เมื่อได้ทดลองปรับ Region ของ Windows และ Microsoft Account เป็น United State แล้ว พบว่ายังไม่สามารถติดตั้งได้ หากท่านใดติดตั้งได้แล้วมาแชร์ประสบการณ์กับเราได้ทาง LINE Openchat ของเรานะครับ คลิกหรือสแกนได้เลย

ที่มา: Winaero, Microsoft Store