Incase ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมด้านไอทีจะเข้ามาเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปกรณ์เสริมในแบรนด์ Microsoft ที่หันไปเน้นผลิต Surface แทน ด้วยการทำความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท

ชาร์ลี เทเบล (Charlie Tebele) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Onwards Brands บริษัทแม่ของ Incase เผยว่าผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ที่ Incase จะเข้ามารับช่วงต่อจะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวเดิม แต่จะใช้โลโก้ Incase แทน พร้อมข้อความว่า “ออกแบบโดย Microsoft” บนบรรจุภัณฑ์

อุปกรณ์เสริมที่ Incase จะเข้ามารับหน้าที่ผลิตมีตั้งแต่ คีบอร์ด เมาส์ เว็บแคม ลำโพง หูฟัง และอีกมากมาย โดย Incase จะใช้ชิ้นส่วนในการผลิตและห่วงโซ่การผลิตเดียวกันกับ Microsoft

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีรูปแบบการใช้งานเหมือนเดิม ซึ่ง Microsoft จะยังเป็นเจ้าของดีไซน์ของผลิตภัณฑ์เหล่านี้อยู่เหมือนเดิม ทำให้บริษัทจะยังสามารถนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาขายได้ในอนาคต หรือจะต่อใบอนุญาตให้กับทาง Incase ก็ย่อมได้

Incase จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่รับช่วงต่อมาภายในปีนี้ 23 รายการ ซึ่งเทเบลคาดหวังว่าน่าจะภายในไตรมาสที่ 2

ทั้งนี้ Incase ไม่ได้ใบอนุญาตในการผลิตทุกผลิตภัณฑ์ของ Microsoft

สินค้าของ Microsoft ที่ Incase จะวางจำหน่ายยังรวมถึงผลิตภัณฑ์ตัวที่ Microsoft เคยเปิดตัวแต่ไม่เคยเอาออกมาขายด้วย อย่างคีบอร์ดเออร์โกโนมิก (ที่ออกแบบมาเพื่อเข้ากับสรีระ) ที่ Microsoft เคยพัฒนาไว้ และยังมีอีกหลายตัวที่อุบไว้ก่อน

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส