ในงาน CES 2024 มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย หนึ่งในนั้นคือ JBL ที่ยกขบวนเปิดตัวลำโพง Bluetooth รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น ได้แก่ JBL Xtreme 4, Clip 5 และ Go 4 ที่ 2 รุ่นหลังเป็นลำโพงขนาดเล็กแบบพกพาที่เปี่ยมคุณภาพยิ่งกว่ารุ่นที่ผ่านมา

ลำโพงทั้ง 3 รุ่นได้มาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 และรองรับ Bluetooth 5.3 LE และเทคโนโลยี Auracast ที่ทำให้อุปกรณ์ Bluetooth สามารถถ่ายทอดเสียงไปยังอุปกรณ์ Bluetooth อื่น ๆ จำนวนมากได้

JBL Xtreme 4

ลำโพงทรงกระบอก ติดตั้งวูฟเฟอร์ 2 ตัว, ไดรเวอร์ที่ทรงพลัง 2 ตัว และ bass radiators แบบคู่ ซึ่ง Xtreme 4 จะมีฟีเจอร์ AI Sound Boost ช่วยวิเคราะห์เสียงแบบ real-time ด้วย AI เพื่อให้ได้เสียงที่หนักแน่นและชัดใส ตัวลำโพงมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นาน 24 ชั่วโมง และสามารถถอดเปลี่ยนได้

JBL Clip 5

JBL Clip 5 มีจุดเด่นที่มีคาราบิเนอร์ (carabiner) หรือห่วงเกี่ยวที่มีความกว้างและใหญ่ ทำให้ผู้ใช้สามารถคล้องเกี่ยวลำโพงไว้กับสิ่งของได้หลากหลายมากขึ้น

JBL ระบุว่า ลำโพงรุ่นนี้มาพร้อมไดรเวอร์ที่ให้กำลังมากขึ้นกว่าเดิมถึง 40% อีกทั้งยังมีการอัปเดตระบบเสียงที่ทำให้สามารถเล่นเสียงได้ดังขึ้น 15% และมีเบสมากขึ้น 10% เมื่อเทียบกับโมเดลก่อนหน้า ซึ่งรุ่นนี้จะใช้งานได้นาน 12 ชั่วโมง

JBL Go 4

เป็นลำโพงขนาดเล็กที่สุดของ JBL แต่รุ่นนี้จะให้เสียงที่หนักแน่นและเบสที่กระแทกใจมากขึ้นจากรุ่นก่อน และรุ่นนี้จะมีระยะเวลาใช้งาน 7 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ที่มา: GizmoChina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส